Golf, - 22/03/2022 02:55 PM
Người giàu chơi golf vì họ có thể chi trả các chi phí tài chính cần thiết. Bên cạnh đó, golf không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn thể hiện địa vị xã hội nhất định và cho phép họ kết nối với những cá nhân giàu có khác.

- Bỏ ra số tiền lớn để tham gia bộ môn golf: Thiết bị chơi golf chất lượng cao thường có giá thành không hề rẻ. Nhiều người có thể tiêu tốn hàng nghìn đô la để sắm đủ trang thiết bị, chưa kể tới phí thành viên tại các câu lạc bộ chơi golf. Đó là lý do tại sao duy trì sở thích chơi golf có thể quá đắt đỏ đối với những người không đam mê và không có tài chính khá giả. 

choi-golf-vi-dam-me-hay-lieu-con-li-do-nao-dang-sau

- Xây dựng hình ảnh cá nhân “sang trọng”: Do chi phí nhập môn cao so với các môn thể thao khác, golf đã gắn liền với tiền bạc và địa vị xã hội. Thực tế, ngay cả những người không nhất thiết phải chơi golf vẫn đăng ký làm thành viên các câu lạc bộ để được nhìn nhận là tầng lớp khá giả về kinh tế. Không chỉ vậy, trở thành thành viên của một câu lạc bộ golf độc quyền hoặc đắt tiền đi kèm với một địa vị xã hội cao hơn. Một số nơi thậm chí chỉ dành cho những người được mời, có mối quan hệ thân thiết với giới thượng lưu.

choi-golf-vi-dam-me-hay-lieu-con-li-do-nao-dang-sau

Thành viên của các câu lạc bộ chơi thường là doanh nhân, những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, nhà đầu tư, CEO, chính trị gia, người nổi tiếng. Nhiều cá nhân giàu có chơi golf không phải vì yêu thích môn thể thao này mà chỉ muốn kết nối, giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác làm ăn với những người giàu có khác.

- Người giàu có nhiều thời gian rảnh hơn: Nhiều người giàu chơi golf đơn giản chỉ vì họ có thời gian. Những người làm việc theo giờ hành chính làm sao có thể đến sân golf vào ban ngày, rồi đi khắp nơi để chơi golf. Mặt khác, những người có điều kiện sẽ có thời gian linh hoạt hơn, chủ động sắp xếp được nhiều thứ.

choi-golf-vi-dam-me-hay-lieu-con-li-do-nao-dang-sau

- An toàn và không đòi hỏi quá nhiều thể lực: Những người giàu chủ yếu làm công việc liên quan tới trí óc, ngồi văn phòng, họp hành liên miên nên không có nhiều thời gian vận động. Golf giúp họ có cơ hội rèn luyện thể chất nhưng không quá nặng nhọc. Khi tới sận, họ đã có người hỗ trợ mang đồ, đi lại chủ yếu bằng xe điện nên ngay cả những người 60-70 tuổi cũng có thể tham gia chơi bộ môn này. Khác với những môn thể thao mang tính đối kháng trực tiếp, golf có rất ít xác suất xảy ra chấn thương. Người chơi có thể yên tâm đến sân mà không lo dính chấn thương, ảnh hưởng tới công việc sau đó.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.