Golf, - 06/04/2021 09:38 AM
Golf là một môn thể thao được xem là tốn kém nhất, golfer phải mất nhiều chi phí chuẩn bị và thời gian dành cho golf. Nhiều tay golf chưa có kinh nghiệm, một buổi chơi golf có thể mất chi phí rất lớn. Vậy chơi golf thế nào cho tiết kiệm nhất có thể?

Trung bình khi golfer thực hiện xong một vòng golf 18 hố có thể mất đến 6 tiếng và mỗi lượt chơi phải bỏ ra khoảng 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó còn chưa tính chi phí đầu tư vào dụng cụ golf:

-        Mua gậy golf, quần áo, giày, găng tay, bóng golf,.. giao động trong khoảng từ 30-40 triệu đồng.

-        Chi phí học golf cho người mới, để có thể học đánh golf nhanh và hiệu quả, thường chúng ta sẽ thuê một thầy và một trò. Chi phí cho một buổi như thế này sẽ tốn của bạn từ 1 triệu 200 nghìn đến 2 triệu đồng một buổi.

-        Thêm vào đó còn có chi phí vào sân, tiền tips và những chi phí liên quan  khi chơi một buổi golf.

Mới tính sơ sơ những khoản chi phí mà golfer phải chi ra thì có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt. Chính vì thế mà các tay golf phải biết cách chơi golf để có thể tiết kiệm nhất.

1.      Nhiều tay golf khi thấy HDC của mình bắt đầu ổn định, sẽ thay một bộ gậy mới để phù hợp với trình độ. Chính vì thế, bạn không cần phải chọn cho mình một bộ gậy quá đắt, chọn loại gậy vừa có thể thực hiện tốt những cú đánh nhưng có giá thành vừa với túi tiền của mình. Trước khi chọn mua gậy mới, bạn nên tìm hiểu trước các kiến thức cơ bản về gậy, sử dụng bộ gậy đầu tiên của mình từ 2-3 năm để tìm ra được loại gậy và thương hiệu phù hợp với mình nhất. Ngoài ra nếu để muốn tiết kiệm hơn nữa, thì mua lại gậy cũ cũng là một phương pháp tối ưu.

2.      Khi bắt đầu học chơi golf, bạn không nên đổi HLV hay người hướng dẫn quá nhiều nếu chỉ với lý do là không hợp. Hãy cứ cố gắng thích nghi với những chỉ dẫn của họ, quan trọng nhất trong khi chơi golf là tìm ra được phương pháp, kỹ thuật cũng như nguyên tắc phù hợp với cơ thể và cách đánh của mình. Và từ đó thực hành luyện tập nhiều, bạn cũng không nên hy vọng quá nhiều vào người khác có thể cho bạn mẹo hay kinh nghiệm gì từ họ.

3.      Nếu vẫn chưa có điều kiện, bạn có thể chọn chơi golf khi sân có khuyến mại, hoặc kết hợp chơi golf khi đi du lịch, công tác. Để giảm chi phí chơi golf ngoài sân, bạn cũng có thể tự tạo ra những bài tập không cần có bóng tại sân, vườn nhà mình, để có thể luyện tập cảm nhận, sửa những lỗi cầm gậy, tư thế chưa chuẩn chứ không nhất thiết phải ra sân và có bóng.

4.      Nếu yếu tố công việc của bạn không có nhiều thời gian, chơi golf tranh thủ thì nên chọn sân golf ở gần trung tâm, hạn chế chi phí di chuyển và không quá tốn nhiều thời gian. Sân golf hầu như đều có chung cấu tạo 4 địa hình cơ bản, tập nhiều ở một sân và chinh phục được hết các thử thách thì bạn cũng sẽ dễ dàng chinh phục những sân golf khác.

5.      Chơi golf một mình chắc chắn sẽ khiến bạn nhanh chán, chính vì thế không thể tránh khỏi chơi cùng bạn golf và “ cá độ” mang tính chất vui vẻ. Nhưng nếu bạn là một tân binh, thì nên chọn đánh theo team ( đồng đội) để không mất mát quá nhiều cũng như kết nối được với nhiều golfer khác, rèn luyện tâm lý khi lên sân golf.

6.      Không cần lên sân golf với tần suất quá nhiều, nhất là các tay golf mới, bạn nghĩ như thế sẽ nâng cao trình độ đánh của mình lên nhanh chóng. Nhưng thực chất là không cần thiết, mỗi tuần 2 buổi tập và 2 buổi lên sân/ tháng là có thể đảm bảo bạn vẫn theo đuổi được golf.

Ngoài những tips ở trên, golfer cũng có thể chơi golf theo cách mà bản thân mình thấy tiết kiệm nhất, có thể tham gia các CLB golf vừa chia sẻ được kinh nghiệm, lại quen biết thêm nhiều tay golf kỳ cựu. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.