Golf, - 16/02/2022 01:00 PM
Caddy golf là người bạn đồng hành không thể thiếu với các golfer. Vậy thực tế họ là ai, làm những công việc gì và những yếu tố nào để trở thành 1 caddy trên sân golf? Hãy cùng https://cafeauto.vn/ giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu.

1/ Caddy golf là ai?

Caddy golf (caddie) là những nhân viên có nhiệm vụ bảo quản, chăm sóc gậy cho các golfer. Caddie được ví như “những người đồng hành”, “phụ tá” không thể thiếu trên sân. Một số caddy golf chuyên nghiệp còn tư vấn, hỗ trợ đắc lực khi các vận động viên golf khi họ tham gia các giải đấu.

caddy-golf-la-ai

2/ Họ có nhiệm vụ như thế nào?

Đây là cụ thể những công việc mà một caddy cần thực hiện:

-Mang gậy golf cho người chơi: nhiệm vụ chính của 1 caddy là mang túi và đưa gậy cho golfer.

-Làm sạch các dụng cụ: các caddy cần lau gậy, lau bóng khi golfer đang ở trên green.

-Đào hố cát: khi golfer đánh bóng vào bẫy cát, caddy cần phải đào hố và đánh dấu lại những khu vực đó để tiện việc theo dõi.

-Đo khoảng cách: để golfer có thể tung ra những cú đánh chính xác thì chính caddy cần phải có khả năng phán đoán khoảng cách từ bóng đến lỗ cờ trong suốt quá trình chơi

-Thay thế Divots và ball marks: khi các mảng cỏ trên fairway hoặc rough bị bong tróc, thì chính caddy cũng là người thay thế.

caddy-golf-la-ai

3/ Những kỹ năng cần có khi làm caddy là gì?

Cacddy cần phải thực hiện khá nhiều nhiệm vụ trên sân golf. Công việc này đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo. Ngoài ra thì trí nhớ tốt, am hiểu luận chơi và thông thuộc địa hình cũng là những yếu tố mà caddy nên có.

Để trở thành một caddy chuyên nghiệp còn phải rèn luyện kỹ năng chơi tốt để có thể chơi golf cùng khách. Khi đó, khả năng phán đoán khoảng cách, phán đoán hướng gió phải cực kì thành thạo. Sức khỏe, kỹ năng giao tiếp tốt, nhất là tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn golf thành thạo là những thứ mà caddy bắt buộc phải có.

Đa số các sân golf mở cửa lúc 5 giờ rưỡi sáng nên caddy cũng sẽ bắt đầu công việc của họ từ lúc 5 giờ. Trung bình, mỗi một ngày đi làm, caddy phải đi quanh khoảng 18 hố golf.

Nhiều người nghĩ làm công việc caddy rất đơn giản vì họ chưa biết được công việc này thực tế rất vất vả và đòi hỏi nhiều yếu tố. Khi thời tiết nắng đổ lửa hay những ngày mưa, lạnh giá, các caddy vẫn không màng thời tiết khó khăn để thực hiện nhiệm vụ mang vác 30kg dụng cụ, đi bộ hàng tiếng đồng hồ trên sân golf hàng trăm hecta.

Để được nhận làm vào công việc này, mỗi caddy cần vượt qua hàng trăm người khác trong đợt tuyển chọn. Trước khi vào làm chính thức, các caddy đều phải trải qua nhiều khóa huấn luyện thể lực và chuyên môn kỹ càng để có thể phục vụ và hỗ trợ một cách tối đa cho golfer.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.