Golf, - 13/07/2022 07:20 AM
Gậy golf cũ là cụm từ khá quen thuộc với các golfer, đặc biệt với những người mới bắt đầu chơi golf. Sử dụng bộ gậy golf cũ vừa giúp người chơi tiết kiệm chi phí, vừa có cơ hội trải nghiệm nhiều dòng gậy khác nhau để tìm được bộ gậy phù hợp với thể lực của mình.

Tại sao nên mua và sử dụng gậy golf cũ?

Đối với những người mới bắt đầu chơi golf, phần lớn đều cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn một bộ gậy phù hợp với bản thân. Chính điều này đã khiến họ băn khoăn không biết nên mua gậy mới hay gậy cũ để sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng một bộ gậy cũ không phải là lựa chọn tồi, hơn hết nó còn được giới golfer chuyên nghiệp đánh giá là thông minh bởi những lý do sau:

  • Tiết kiệm chi phí

Giá gậy golf cũ sẽ phụ thuộc vào model và độ mới của bộ gậy golf. Thông thường, giá của các sản phẩm gậy đánh golf cũ rẻ bằng khoảng 60% giá của gậy mới. Trong khi đó, hiệu suất chơi của các bộ gậy đánh golf cũ cũng không quá kém cạnh so với các bộ sản phẩm gậy mới. Vì vậy, đầu tư ngân sách vào việc mua các bộ gậy golf cũ giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm hơn rất nhiều so với gậy mới mà vẫn được trải nghiệm đầy đủ các tính năng.

tips-mua-gay-golf-cu-khong-bi-ho-da-duyet

  • Dễ thay đổi gậy để phù hợp với trình độ cá nhân

Với các golfer chuyên nghiệp, việc thay đổi gậy đánh không làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Tuy nhiên, nhiều golfer muốn thay đổi gậy để có cảm giác mới lạ cũng như trải nghiệm những tính năng, công nghệ của nhiều dòng gậy khác nhau để tạo thử thách cho bản thân.

  • Người chơi có cơ hội trải nghiệm nhiều dòng gậy khác nhau khi lựa chọn gậy golf cũ

Với các golfer bán chuyên, các golfer nghiệp dư, kỹ năng sẽ thay đổi theo sự rèn luyện kỹ thuật. Vì vậy, các tính năng, công nghệ của các bộ gậy sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chơi golf. Với từng trình độ kỹ thuật và thể lực khác nhau, đều có những bộ gậy golf hỗ trợ phù hợp. Sự không ổn định về kỹ thuật, và thể lực của các golfer sẽ làm golfer khó lựa chọn được ngay cho mình bộ gậy như ý. Vì vậy, lựa chọn các bộ gậy golf cũ sẽ là phù hợp hơn rất nhiều.

Có thể thấy, khi sử dụng gậy cũ, các golfer không chỉ tiết kiệm chi phí mua gậy mới mà vẫn được sử dụng, trải nghiệm những dòng gậy chất lượng. Bên cạnh đó người chơi còn được thử thách bản thân ở nhiều dòng gậy khác nhau để biết được mình thực sự phù hợp với dòng gậy nào và những dòng gậy khác có ưu điểm, nhược điểm gì khi đánh.

  • Mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm mới với những bộ gậy khác nhau

Đối với những golfer chuyên nghiệp thì việc được trải nghiệm, khám phá những tính năng của nhiều dòng gậy khác nhau là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng, điều kiện để sở hữu nhiều bộ gậy cùng một lúc. Chính vì vậy việc sử dụng những bộ gậy cũ là lựa chọn vô cùng thông minh.

Với việc lựa chọn sử dụng gậy golf cũ sẽ giúp golfer không cần chi quá nhiều tiền cho việc này mà vẫn được trải nghiệm công nghệ, tính năng của các dòng gậy khác nhau. Từ đó có thể đưa ra những nhận định đánh giá khách quan về từng bộ gậy và tìm cho mình 1 bộ gậy phù hợp nhất.

Cách chọn gậy golf cũ cho người mới chơi

Đối với những người mới chơi golf hay bắt đầu tìm hiểu về bộ môn thể thao này thì việc chọn được một bộ gậy phù hợp là điều vô cùng khó khăn. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nếu muốn lựa được một bộ gậy ưng ý ngoài tham khảo ý kiến của HLV hay bạn bè thì các bạn có thể tham khảo một số gợi ý chọn bộ gậy golf cũ dưới đây:

  • Chọn gậy có mặt lớn: Đối với những người mới chơi thì việc mặt gậy to hơn sẽ giúp bạn có những cú đánh bóng chuẩn hơn, tránh trường hợp đánh trượt hoặc bóng đi lệch hướng.

  • Chọn gậy có offset vừa phải: Đối với các new golfer, những bộ gậy có offset ít sẽ khiến bạn thường xuyên gặp lỗi đánh slice trong quá trình tập luyện. Chính vì vậy bạn cần chọn bộ gậy có offset vừa phải để có thể giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mặt gậy vuông góc dễ dàng hơn ở điểm impact.

tips-mua-gay-golf-cu-khong-bi-ho-da-duyet

  • Chọn gậy có độ bounce lớn: Những cây gậy có bounce lớn sẽ giúp người chơi khi đánh bóng, đầu gậy sẽ không bị cản trở quá nhiều lúc lướt qua mặt cỏ. Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chỉ số này bởi nó được in ngay trên đầu gậy bên cạnh thông số Loft của gậy.

  • Chọn gậy có cán gậy mềm: Một cây gậy có cán mềm sẽ giúp người chơi dễ dàng điều khiển và đánh bóng chính xác hơn những cây gậy có cán cứng. Bởi với khả năng của những người mới chơi thì không thể nào sử dụng hiệu quả những gậy có phần cán cứng. Chính vì vậy người mới chơi nên chọn gậy golf có cán gậy mềm hơn một chút để đánh bóng chính xác, giúp bóng đi xa và thẳng hướng mục tiêu hơn.

Những lưu ý quan trọng khi mua gậy golf cũ 

Đối với những người mới chơi golf thì việc tự mình lựa chọn một bộ gậy golf fullset cũ là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo hoặc dựa vào một số lưu ý dưới đây để có thể chọn cho mình một bộ gậy cũ tốt nhất.

  • Thứ nhất: Chọn bộ gậy gồm các gậy cơ bản

Theo luật golf, bạn chỉ được mang theo 14 cây gậy khi ra sân. Tuy nhiên đối với những người mới tập chơi thì không nhất thiết phải mang đủ 14 cây gậy như vậy. Chính vì vậy bạn có thể mang cho mình tối thiểu 6 cây gậy để quá trình tập luyện được đảm bảo tốt nhất.

Một bộ gậy cơ bản gồm có: 1 gậy drive, 1 gậy putter và bộ gậy sắt (7 – 9 gậy). Đây là những cây gậy cơ bản nhất, đủ để bạn đánh bóng trên mọi địa hình của sân.

Đây là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhưng nếu bạn có điều kiện thì cũng nên sắm cho mình một bộ gậy thật đầy đủ để quá trình tập luyện diễn ra hoàn hảo hơn.

  • Thứ hai: Hỏi ý kiến HLV hoặc những người có kinh nghiệm trong việc chọn gậy

Thông thường những người mới chơi thường chủ động hỏi HLV của mình để được tư vấn về địa chỉ mua gậy golf cũ phù hợp giá cả mà chất lượng lại đảm bảo. Bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị bán gậy golf cũ, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng bán gậy chất lượng và uy tín. Sau khi tham khảo thì bạn cũng cần đến trực tiếp địa chỉ để được tư vấn thêm và trực tiếp trải nghiệm gậy để biết được chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã gậy có phù hợp với mình hay không.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên là người “từng trải” sẽ cho bạn biết, bạn phù hợp với những mẫu gậy gậy golf cũ Nhật hay của những nước khác. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lựa chọn gậy của bạn. Người chơi sẽ nắm được mẫu gậy nào phù hợp với phong cách đánh của mình.

  • Thứ ba: Chọn gậy phù hợp với thể trạng, sức khỏe bản thân

Theo kinh nghiệm của nhiều golfer chuyên nghiệp chia sẻ, thông thường những người mới bắt đầu chơi golf nên lựa chọn những loại gậy có phần cán mềm và độ loft lớn. Đặc biệt những người mới chơi cũng nên lựa chọn những dòng gậy có trợ lực để giúp quá trình tập luyện diễn ra tốt hơn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.