Golf, - 07/10/2022 06:00 PM
Những cách dưới đây theo chuyên gia golf Nick Bonfield sẽ giúp golfer có thể kiềm chế cơn tức giận trên sân golf dễ dàng hơn.

Học cách cười 

Cười nhạo chính bản thân đôi khi lại là phương pháp hiệu quả giúp golfer kiềm chế sự tức giận. Điều này thực sự hữu ích sau khi golfer vừa có cú đánh hỏng, người chơi có thể lắc đầu cùng với nụ cười rằng cú đánh đã vượt khỏi tầm kiểm soát của mình. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi golf là môn thể thao để giải trí và người chơi nó luôn luôn phải học hỏi, rèn luyện bản thân. Một cú đánh hỏng sẽ không nói lên điều gì. 

Mẹo này được Nick Bonfield áp dụng và anh cho rằng nó có thể khiến bản thân anh cũng như các thành viên trong nhóm cảm thấy thoải mái hơn. 

Nhớ đến cú đánh tốt cuối cùng của mình

Một trong những lỗ hổng tâm lý khi tức giận mà nhiều golfer không nhận ra là nằm ở cú đánh tốt cuối cùng chứ không phải cú đánh hỏng. Vì thế, khi người chơi gặp phải cú đánh hỏng, golfer có thể tự nhắc nhở bản thân mình rằng trường hợp như vậy rất hiếm xảy ra và golfer sẽ không bỏ lỡ nó lần nữa. 

Ngay cả những tay golf chuyên nghiệp như Tiger Wood cũng từng có cú đánh không kiểm soát vào hồ nước tại Ryder Cuo 2006, Webb Simpson ở cùng sự kiện năm 2014 và Charley Hoffman có cú đánh không tốt ở Valero Texas Open năm 2016. 

Theo Bonfield, điều quan trọng ở đây không phải là golfer cứ nghĩ mãi đến cú đánh đó mà sau cú vung gậy hư, người chơi rút ra được điều gì và sữa chữa như thế nào.  

Bóp quả bóng golf đang có sẵn

Đôi khi, cảm xúc tức giận chỉ cần được xả ra là mọi thứ có thể quay về như cũ. Golfer cũng không cần phải cố nhịn, miễn việc trút giận đó không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và gây khó chịu. 

Bonfield thường hay bóp chính những quả bóng golf mình đang có trong tay để giải tỏa cảm xúc. 

Nghĩ đến mọi người xung quanh

Nếu golfer đã từng có một lần khó chịu vì bị người chơi cùng làm ảnh hưởng thì golfer sẽ hiểu được cảm giác của họ khi golfer là người tức giận thái quá.

Nếu đang bực bội, golfer hãy nghĩ đến những golfer cùng chơi và tôn trọng họ, chúng ta đến chơi golf cùng nhau để vui chứ không phải chơi trong im lặng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.