Golf, - 07/12/2021 01:53 PM
Cuộc sống của một golfer chuyên nghiệp thật hào nhoáng, Từng cú đánh được nhiều người ngắm nhìn, từng cử chỉ trở thành mẫu mực cho người khác học hỏi. Đi lại trên những chặng đường đầy hoa thơm cỏ lạ…

Tại Mỹ, nơi có ngành công nghiệp golf phát triển nhất, các golfer xuất sắc sẽ giành được quyền tham gia những giải đấu lớn, có mức tiền thưởng cao. Đây là động lực để các golfer cố gắng hướng đến chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, giới truyền thông và những nhà tài trợ. Nguồn kinh phí dồi dào do các tập đoàn, doanh nghiệp sẽ giúp ngành công nghiệp golf ngày một phát triển.

Xu hướng tất yếu nay cũng thể hiện rõ ở Nhật, đất nước có nền công nghiệp golf lớn nhất châu Á hiện nay. Tiếp đó là Hàn Quốc, Thái Lan và có lẽ sẽ sớm tới Việt Nam!

Bạn muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp chưa? Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia Brently Romine của Golf Chanel để một golfer trở thành tay golf chuyên nghiệp.

Tham dự nhiều giải nhỏ

Có thể bạn đã biết nhưng cũng có thể chưa, đó là các giải nhỏ thường xuất hiện các ‘cò golf’ săn tìm tài năng cho những giải đấu lớn về sau. Họ để ý và nếu bạn gây được ấn tượng, họ sẽ tiếp cận ngay và luôn. Không có đường tắt nào để lên chuyên nghiệp ngoài những giải nhỏ như vậy.

Một lợi thế của giải nhỏ là các golfer chuyên nghiệp cũng thường tham gia để coi như một đợt rèn luyện cho họ. Không đặt nặng thành tích nên họ chủ yếu luyện tập, và đó là cơ hội để bạn đạt giải này giải kia, làm đẹp hồ sơ trước khi lên chuyên.

Ở các nước, cò golf (golf agent) đã phổ biến và thậm chí là thiết yếu trong bộ môn golf. Ở Việt Nam, dự báo sẽ sớm xuất hiện các agent golf như vậy.

Chơi nhiều ở các sân golf hay được chọn đấu giải

Sân để tổ chức giải được chọn khá kỹ và sân nào đã đáp ứng sẽ thường xuyên được tổ chức thêm nhiều giải khác. Nhờ vậy mà ở đó đã có sẵn các ban bệ, người làm, người săn golfer, golfer chuyên nghiệp và các agent đang ở đó. Hãy để họ thấy tài năng của bạn.

Chỉ có khoảng 70 sân golf nhưng có hàng trăm giải đấu mỗi năm ở Việt Nam. Do vậy sẽ có những sân thường xuyên được chọn để tổ chức giải. Hãy chơi ở những sân đó!

Nếu muốn chuyên nghiệp, hãy coi như khởi nghiệp

Nếu chơi cho vui, bạn thích gì cứ làm vậy. Nhưng nếu muốn chơi chuyên nghiệp, hãy coi như một công việc kinh doanh. Đúng hơn hãy coi như đang khởi nghiệp với golf.

Mọi thứ không phải là tiêu xài cá nhân nữa, mà là những khoản tiền đầu tư, do vậy cũng phải tính toán khỹ lưỡng.

Ít ai biết, để trở thành golfer chuyên nghiệp đạt tới đỉnh cao, không ít người đã phải xoay xở để thỏa đam mê. Họ có lúc phải tính đến thuê khách sạn bình dân, đi phương tiện công cộng và tiết kiệm từng đồng chi phí khi chơi golf.

Đầu tư nếu thành công, nguồn thu nhập của golfer có thể đến từ các hợp đồng quảng cáo, các show truyền hình, sự kiện, viết sách, thiết kế sân golf, hay làm đại sứ hay người mua mồi cho các dự án bất động sản…

Nhiều chuyên gia golf đều chung một nhận định, trong 1 thập kỷ nữa golfer Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí cao tại các giải khu vực và thế giới. Đồng thời, golf tại Việt Nam sẽ mang lại những lợi ích về kinh tế lớn cho đất nước với những lợi thế về du lịch.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.