Golf, - 23/05/2023 03:18 PM
Cựu golfer số một thế giới Brooks Koepka đã vô địch PGA Championship 2023, sau khi đánh bại rất nhiều golfer máu mặt của làng golf thế giới hiện nay.

Sau ngày thi đấu chung kết rạng sáng 22/5 theo giờ Việt Nam, golfer người Mỹ Brooks Koepka có tổng điểm âm 9 gậy, vượt lên trên rất nhiều  golfer xuất sắc khác để giành ngôi vô địch mùa giải PGA Championship năm nay.

Người đứng nhì ngay sau Brooks Koepka là số một thế giới Scottie Scheffler, có tổng điểm -7 gậy, ngang với cựu số 2 thế giới Viktor Hovland 

Các golfer xếp tiếp theo trong top 10 đều là những tên tuổi lớn, những ứng cử viên nặng ký trước khi PGA Championship năm nay khởi tranh. Danh sách này có đối thủ quen thuộc của Brooks Koepka là Bryson DeChambeau, vị trí T4 (đồng hạng 4), với tổng điểm -3 gậy.

Trong khi đó, cựu số một thế giới Rory McIlroy (Bắc Ireland) có tổng điểm -2 gậy, hạng T7. Còn cựu vô địch FedEx Cup play-off Patrick Cantlay (Mỹ) có tổng điểm -1 gậy, hạng T9.

Đây là danh hiệu major thứ 5 trong sự nghiệp của Brooks Koepka, đồng thời cũng là danh hiệu thứ 3 tại PGA Championship của golfer người Mỹ.

brooks-koepka-noi-gi-sau-khi-dang-quang-giai-pga-championship-2023

Có thời Brooks Koepka đặt mục tiêu xô đổ thành tích giành 15 major của huyền thoại Tiger Woods, nhưng anh sa sút trong vài năm trở lại đây, cho đến khi Brooks Koepka bất ngờ giành PGA Championship 2023.

Sau khi đăng quang, golfer người Mỹ nói: "Đây có lẽ là giải đấu dành cho tôi. Danh hiệu vừa giành được quá ngọt ngào và quá đặc biệt".

Brooks Koepka năm nay chỉ mới 33 tuổi và nếu khôi phục được phong độ như vài năm trước, anh vẫn là golfer đủ khả năng chinh phục thêm nhiều giải thưởng lớn nữa, để tiếp tục mục tiêu bám đuổi thành tích giành major của Tiger Woods như chính Brooks Koepka từng đặt ra.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.