Golf, - 06/01/2021 01:23 PM
Là bộ môn thể thao quý tộc đã có từ nhiều thế kỷ trước và ngày càng trở nên quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới, tuy nhiên đối với golf, luôn có những câu chuyện thú vị mà rất có thể ngay cả những tay chơi chuyên nghiệp cũng chưa từng biết đến.


Là bộ môn thể thao quý tộc đã có từ nhiều thế kỷ trước và ngày càng trở nên quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới, tuy nhiên đối với golf, luôn có những câu chuyện thú vị mà rất có thể ngay cả những tay chơi chuyên nghiệp cũng chưa từng biết đến.


1. Cú driver xa nhất là 515 yards


Tay golf chuyên nghiệp người Mỹ gốc Anh, đồng thời là chuyên gia vận động học (kinesiology) - Michael Hoke Austin - được cho là người đã thực hiện cú driver xa nhất với 515 yards.


Cú driver này được Michael Hoke Austin thực hiện tại giải Cao niên Mỹ (US National Seniors Tournament) 1974. Kỷ lục này đã khiến cho bạn cùng nhóm với ông, cựu vô địch PGA Championship 1950 - Chandler Harper – phải thốt lên rằng: “Đây là điều không thể, nhưng quả bóng đã vượt qua khoảng cách đó”.


2. Sân golf 18 hố đầu tiên được xây dựng ở…. trang trại cừu


Năm 1892, với niềm yêu thích đặc biệt dành cho golf, doanh nhân Charles Blair McDonald cùng các cộng sự của mình đã xây dựng nên sân golf 18 lỗ đầu tiên của Mỹ tại một trang trại cừu ở Downer Grove, Illinois. Hiện tại, sân golf này vẫn hoạt động nhưng đã thu hẹp lại còn 9 lỗ.


3. Những quả bóng golf đầu tiên được làm từ gỗ



Có thể bạn chưa biết? Những quả bóng golf đầu tiên trên thế giới được làm  hoàn toàn từ gỗ sồi hoặc cây dẻ gai. Chất liệu này được bắt đầu sử dụng từ thế kỷ 14 cho tới thế kỷ 17 và bị thay thế dần sau đó.

 
Khác với bóng nhựa ngày nay, bóng golf làm bằng gỗ chỉ được sử dụng trong một vài trận đầu và sau đó cần phải được thay thế ngay.

 

4. Đã có những quả bóng golf được làm từ lông vũ


Ngoài chất liệu gỗ cứng thì trước đây, một số sân golf cũng đã sử dụng bóng được làm từ lông vũ. Thực chất đó là một dạng khối cầu da mà bên trong chứa đầy lông vũ của gà và ngỗng. 


Ở thời điểm đó, bóng golf lông vũ có giá bán khá cao, khoảng từ 10 – 20 USD. Lý do là bởi bóngđược làm thủ công hoàn toàn, cần nhiều lao động, vật liệu và thời gian.


5. Người ta đã từng chơi golf trên mặt trăng

 


Bên cạnh phóng lao thì golf là 1 trong số 2 môn thể thao duy nhất từng được chơi trên mặt trăng. Phi hành gia người Mỹ có tên Alan Bartlett “Al” Shepard, Jr chính là người đã thực hiện vinh dự này với cú swing một tay với gậy 6 sắt.


6. Golf là một phương pháp giảm cân hữu hiệu


Khoa học đã chứng minh rằng bằng cách chơi golf, chúng ta đốt cháy calo và giảm cân một cách hiệu quả. Trang ShapeFit.com cho biết, trung bình một người nặng 86 kg sẽ đốt cháy 431 calo mỗi giờ nếu đi bộ trên sân golf. Như vậy có nghĩa là trong một vòng golf 18 lỗ với 4 giờ đi bộ, cơ thể chúng ta sẽ tiêu hao trên 1700 calo.


Không chỉ vậy, golf cũng là môn thể thao lý tưởng để người cao tuổi kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu của một dự án về các nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ ở người từ 65 tuổi (Zeenat Qureshi Stroke Institute) cho hay, người chơi golf thường xuyên ít phải đối mặt với nguy cơ đột ngụy hơn so với những người không chơi bộ môn này.


7. Trung Quốc từng cấm xây sân golf

 

Năm 2004, với mục đích tiết kiệm quỹ đất và nguồn nước, quốc gia đông dân nhất thế giới đã ban bố lệnh cấm xây dựng sân golf. Mặc dù vậy, lệnh cấm này không hữu hiệu, các sân golf vẫn lần lượt mọc lên tại các địa phương nhờ sự lách luật của các nhà đầu tư. 


Lúc bấy giờ, để được phê duyệt dự án sân golf thì các nhà đầu tư không hề đề cập đến việc họ xây dựng sân golf hay không khi xin giấy phép. Thay vì vậy, họ đặt cho dự án của mình tên gọi khác như “Trung tâm huấn luyện thể thao”,  hoặc “Khu du lịch nghỉ dưỡng”. Chính những tên gọi chung chung này đã tạo điều kiện cho sự ra đời của các sân golf sau đó, bất chấp lệnh cấm đã được ban bố.


Thống kê cho thấy, Trung Quốc có tới 599 sân golf đang hoạt động trong tổng số gần 40 ngàn sân golf trên toàn thế giới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.