Golf, - 28/11/2021 10:16 AM
Để thể hiện bản thân là một golfer chuyên nghiệp trước các đối thủ trong ván golf thì kỹ thuật thông là không đủ. Bên cạnh kỹ thuật, bạn cũng phải nắm các luật chơi và thể hiện rằng mình nắm rõ các luật đó. Một trong số các luật quan trọng đó luật golf trên green, nơi bóng đã nằm gần lỗ ghi điểm.

Bóng đủ chuẩn

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Theo như luật 5-3, nếu bóng bị cắt, nứt hoặc bị biến dạng đều là bóng không phù hợp để chơi và cần được thay thế bởi bóng khác. Nếu bóng bị vỡ trong quá trình thực hiện cú đánh thì có thể được thay mới mà không bị phạt. Cú đánh đó cũng được thực hiện lại ở vị trí mà nó bị hủy.

Quy định chung

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Các golfer và caddie phải chịu trách nhiệm về quy tắc và người chơi phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm quy tắc của caddie. Đầu tiên, người chơi phải xác định thủ tục và ghi lại những thiếu sót. Người chơi phải bắt đầu chơi vào thời điểm thích hợp theo hướng dẫn và phải ở lại với nhóm đã sắp xếp của họ trong suốt vòng đấu. Trong quá trình chơi, người chơi chỉ được nhận sự trợ giúp bởi duy nhất một caddie.

Theo luật golf trên green, người chơi được chọn là “người đánh dấu” có trách nhiệm ghi lại điểm của từng đối thủ trong nhóm trên phiếu ghi điểm và tự chịu trách nhiệm cho điểm số được ghi lại. Trong suốt cuộc đấu, người chơi không được dừng chơi, ngoại trừ các lý do bất khả kháng.

Thứ tự chơi

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Xác định thứ tự trong trận đấu: Người chơi phát bóng ở điểm phát đầu tiên, sau đó “người đánh dấu” sẽ ghi điểm và sắp xếp thứ tự người đánh đầu tiên ở lỗ tiếp theo, ai có điểm thấp nhất sẽ là người được đánh trước.

Xác định trong chơi một lỗ: Người có bóng xa lỗ chơi tiếp theo nhất mà không thể xác định có thể thỏa thuận với những người chơi khác để xác định thứ tự.

Xác định trong khi chơi troke: Xác định thứ tự chơi tương tự như trong chơi trận đấu.

Đánh bóng

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Trong luật golf trên green, các cú đánh phải được thực hiện bằng một cú đánh “đẹp” chứ không phải bằng cách đẩy, cạo, cupping hoặc các cách đánh không đẹp khác. Người chơi phải thực hiện tất cả các cú đánh không được hỗ trợ bởi bất kỳ người chơi khác hoặc caddie.

Ngoài ra, người chơi cũng không được sử dụng bất kỳ thiết bị hỗ trợ, thiết bị gian lận hay sử dụng gậy một cách bất thường để giúp họ đánh bại đối thủ, thăm dò khoảng cách, hoặc nắm bắt sân golf.

Tìm bóng

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Golfer không nhất thiết xem bóng ở đâu sau một cú phát. Khi tìm kiếm bóng, người chơi có thể di chuyển, vạch cỏ hoặc làm những điều tương tự để tìm ra bóng. Người chơi sẽ bị phạt nếu di chuyển bóng trong quá trình tìm kiếm.

Khi tìm bóng bị vùi trong cát, người chơi có thể lược cát để bóng lộ ra nhưng phải trả lại cát đúng nơi quy định sau đó. Tương tự như cát, vật cản không cố định có thể được di chuyển để tìm bóng và phải được trả lại vị trí ban đầu. Khi tìm bóng trong vật cản nước, người chơi có thể dùng gậy để tìm và không bị phạt khi di chuyển bóng. Quả bóng bị di chuyển phải được thay thế và đặt lại đúng vị trí cũ.

Đặt bóng

 

6-luat-golf-tren-green-ma-nguoi-choi-can-chu-y

Các quy tắc chung của việc đặt bóng trên green như sau

- Không được để bóng chạm tay hoặc các bộ phận khác trên cơ thể, từ một số trường hợp đặc biệt.

- Người chơi có thể cầm bóng để làm sạch nhưng phải đánh dấu vị trí trước và đặt bóng lại đúng vị trí. Không được nhấc bóng của mình khi bóng khác đang di chuyển.

- Người chơi được quyền sửa bóng.

- Người chơi không được đánh bóng nhẹ khi đứng trên đường dây. Không được đá, đẩy bóng bằng cơ thể.

- Người chơi không được đánh bóng vào lỗ khi có bóng khác đang chuyển động.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.