Golf, - 21/07/2022 11:20 AM
Đến với các sân golf nằm trong danh sách những sân golf độc đáo nhất thế giới, người chơi sẽ trải nghiệm các khoảnh khắc có một không hai trong cuộc đời của mình.

Đến với golf, người chơi không chỉ được rèn luyện sức khỏe, thiết lập thêm nhiều mối quan hệ mà còn được trải nghiệm những điều độc lạ, có một không hai. Và điều này được thể hiện rõ trong thiết kế của sân golf, có những nơi nơi golfer có thể chơi golf bên cạnh sư tử, linh cẩu hay có sân golf lớn đến mức bạn phải mất đến… 4 ngày để chinh phục nó,… Đó chỉ là một vài điểm nhấn thú vị trong danh sách những sân golf độc đáo nhất thế giới.

1. Shukuza Golf Course – sân golf hoang dã nhất thế giới 

Skuzuka Golf Course là sân golf 9 hố nằm ở vùng ngoại ô của Shukuza Rest Camp, tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Sân được xây dựng vào năm 1972, ban đầu, nơi đây được sử dụng như một địa điểm giải trí cho nhân viên ở khu vực này. Hiện tại, Shukuza Golf Course là nơi hấp dẫn rất nhiều khách du khách bởi những điểm khác biệt mà hiếm sân golf nào trên thế giới có được

kham-pha-cac-san-golf-doc-dao-nhat-the-gioi

Tới với Shukuza Golf Course, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác đánh golf cùng các loài động vật hoang dã và khá đáng sợ như sư tử, linh cẩu, voi, lợn rừng. Sân golf không có rào chắn nên khi chơi, các golf thủ có thể chiêm ngưỡng những tán cây bụi lớn trong công viên cũng như khám phá cuộc sống của nhiều loài động vật hoang dã. Chính vì điểm khác biệt này mà nhiều golfer cho rằng đây là một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới.

Và golfer cũng đừng lo khi chơi golf ở đây sẽ gặp nguy hiểm, ngược lại nơi đây còn đem đến những trải nghiệm khó quên cho golfer, khi vừa chơi golf vừa được hòa mình với thiên nhiên. Để đảm bảo an toàn cho người chơi, đội ngũ nhân viên sẽ lái xe quanh sân cả ngày, ngăn chặn các loài động vật hoang dã nếu chúng có ý định tấn công người chơi golf. Bên cạnh đó, sân golf cũng cung cấp số điện thoại khẩn cấp để khách có thể liên hệ bất cứ khi nào gặp vấn đề với bầy thú.

2. Pronghorn Golf Club – sân golf độc đáo với nhiều hang động 

Pronghorn Golf Club tọa lạc tại vùng núi lửa phía Bắc Bend, Ore (Mỹ). Địa hình ở đây có sự tác động mạnh mẽ của các dư chấn xung quanh vùng núi lửa trước đây. Dựa trên địa hình vốn có cộng thêm sự thiết kế tài tình của Tom Fazio cùng hai người cộng sự của mình là Tim Jackson và Scott Hoffman, biến nơi này thành một sân golf 18 hố với nhiều hang động và được xem là một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới.

kham-pha-cac-san-golf-doc-dao-nhat-the-gioi

Do khu vực này còn sở hữu nhiều hang động, hẻm núi sâu cùng lượng dung nham còn sót lại do hoạt động của núi lửa nên quá trình xây dựng sân golf Pronghorn vô cùng khó khăn. Tom Fazio cùng đội ngũ thiết kế đã dùng nhiều nguyên liệu để lấp chỗ trống tấm lót sàn nhà và nền đường còn sót lại khi thi công mặt bằng.

Bên cạnh đó, họ cũng phá bỏ một vài điểm sở hữu địa hình quá phức tạp và vô tình để lộ ra các ống dung nham có hình dáng giống hang động và điều này vô tình tạo nên sự độc đáo hiểm có cho Pronghorn Golf Club. Hiện nay, sân golf đã sở hữu hố par 3 ở trên hẻm núi sâu 45 feet và 2 hố dung nham vô cùng độc đáo như một điểm nhấn thú vị cho mặt sân này. Và cũng vì thế mà nơi đây còn được mệnh danh là sân golf thách thức nhất thế giới.

3. Coeur d’Alene Resort Golf Course – hố golf trên mặt nước 

Nằm bên bờ hồ Coeur d’Alene trong xanh dài hơn 40km, bao quanh là những ngọn đồi và ngọn núi trùng điệp, Coeur d’Alene Resort Golf Course được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tự nhiên sẵn có với mỗi hố golf đều hướng ra khung cảnh ngoạn mục. Điểm nhấn đáng chú ý của sân golf này chính là hố golf nằm trên một đảo nổi, tạo nên sự hiếm có và đưa Coeur d’Alene vào danh sách những sân golf độc đáo nhất thế giới.

kham-pha-cac-san-golf-doc-dao-nhat-the-gioi

Không chỉ có vị trí khác lạ, điểm độc đáo của green hố #14 trên mặt nước này còn nằm ở khoảng cách từ tee của nó thay đổi hàng ngày thông qua một hệ thống cáo dưới nước phức tạp được điều khiển bằng máy tính. Với diện tích khoảng 15.000 feet vuông, “hòn đảo” trông có vẻ đáng gờm đối với các tay golf, nhưng đó lại là một cú lừa ngoạn mục.

Mặt sau và mặt trước của khu vực bên phải green này được bảo vệ bởi các bẫy cát và golfer sẽ chỉ mất tối đa hai cú đánh bóng để “hạ cánh” an toàn trên “đảo green” này. Để hoàn thành hố golf, người chơi sẽ lên tàu thực hiện cú putter – đó là một tàu con thoi chạy bằng điện, đưa  người chơi di chuyển ra “đảo green”. Một dấu ấn đặc biệt cho golfer là khi họ rời đảo, thuyền trưởng sẽ dành cho bạn một Giấy chứng nhận Thành tích cá nhân để kỷ niệm việc bạn đã hoàn thành một trong những hố golf đáng nhớ nhất trong đời.

4. El Camaleon Mayakoba Golf Club – hố đen tử thần 

Sân golf El Camaleon nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Mayakoba tại Mexico, đây là một trong những kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Greg Norman. Được coi là một trong những địa điểm du lịch golf thế giới nổi tiếng nhưng không vì thế mà golfer nghĩ đây là sân golf dễ chinh phục và sự thật là El Camaleon cũng mang đến những thách thức thực sự khó nhằn cho người chơi.

kham-pha-cac-san-golf-doc-dao-nhat-the-gioi

Sân golf có nguyên một bộ sưu tập những hố par 4 khiến cho nhiều golfer phải dè chừng. Green trên các hố #5 và #6 được bao quanh bởi nhiều vùng nước khiến cho những cú đánh tiếp cận trở nên đáng sợ đối với người chơi. Trong khi đó, green ở hố #9 lại nằm bên cạnh một sa mạc đá. Còn hố #17 dài 386 yard là hố có đường fairway đẹp nhất, với bên trái là vùng nước và bên phải là rừng rậm. Và hố par18 với chiều dài 458 yard có tới 4 bunker, là hố nước có nhiều bẫy cát nhất. Sân golf El Camaleon có sự thử thách tăng dần qua từng hố golf, khiến cho nhiều người gọi đây là một trong những sân golf thách thức nhất thế giới.

Không chỉ vậy, El Camaleon cũng được nhiều người ví là một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới khi có sự hiện diện của một “cenote” – một hang động ngầm chung của khu vực – ở ngay giữa fairway của hố đầu tiên. Dưới bàn tay tài tình của “Cá mập trắng”, hang động ngầm này trở thành một điểm nhấn thú vị cho sân. Nó trông giống như một bunker khổng lồ nhưng thực tế lại là một hố đen tử thần nằm giữa fairway – nơi này vừa tối, vừa sâu và vô cùng nguy hiểm. Nếu bóng của bạn không may rơi vào “cenote” này thì hầu như không có cơ hội để thoát khỏi nó.

5. Uummannaq Greenland Golf – sân golf lạnh nhất thế giới 

Cách vòng Bắc Cực 500 dặm về phía Bắc, Uummannaq Greenland Golf là sân golf giành giải thưởng cho vòng golf lạnh nhất thế giới. Đây cũng là nơi đăng cai giải đấu vô địch golf trên băng thế giới “World Ice Golf Championship”, điều này đã góp phần quảng bá tên tuổi của Uummannaq Greenland Golf đến với nhiều golfer trên khắp hành tinh. Mặc dù có nhiều chướng ngại vật nguy hiểm như các ô hải cẩu và khe nứt, nhưng mối đe dọa lớn nhất dành cho golfer ở đây đó chính là nhiệt độ. Và vì thế, Uummannaq Greenland Golf cũng được mệnh danh là một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới. Khi đến đây, người chơi sẽ được hướng dẫn cách nhận biết các dấu hiệu nguy hiểm trước khi bắt đầu cuộc chơi ở sân golf đặc biệt nhất thế giới.

kham-pha-cac-san-golf-doc-dao-nhat-the-gioi

Chắc hẳn nhiều golfer cũng mong muốn được trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ cho thú vui chơi golf của mình. Và chơi golf ở những sân golf độc đáo nhất thế giới sẽ giúp golfer cũng là một cách giúp golfer được khám phá những điều chỉ có một không hai trong ngành golf thế giới. Đừng quên theo dõi trang Du lịch golf để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích về môn thể thao golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.