Golf, - 10/02/2021 10:15 AM
Ngoài những thuật ngữ thể thao về golf có lịch sử tồn tại đến hàng thế kỷ, thì 5 câu chuyện golf thú vị dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ hơn.

Sân golf 18 hố đầu tiên là ở trang trại cừu

Vào năm 1892 một doanh nhân, người yêu thích chơi golf - Charles Blair McDonald đã chuyển đến sống tại thị trấn Downer's Grove, Illinois. Vì nơi đây không có sân golf và ông lại đam mê môn thể thao này, nên McDonald cùng bạn bè xây dựng nên sân golf 18 hố đầu tiên tại Mỹ trong trang trại cừu. Hiện nay, sân golf vẫn hoạt động phục vụ du khách nhưng bị thu hẹp xuống chỉ còn 9 hố.

Chất liệu làm bóng golf đầu tiên không phải bằng cao su

Trước kia, khi môn thể thao golf chỉ mới hình thành, bóng golf được làm từ gỗ hoặc lông vũ. Những quả bóng đầu tiên ra đời với chất liệu gỗ cứng như dẻ gai hoặc sồi. Chúng ra xuất hiện trong khoảng thời gian từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17. Chính vì làm bằng gỗ nên chỉ có thể sử dụng trong một đến hai trận đấu.

Qua thời gian, người ta nhận thấy gỗ quá cứng và nặng khiến golfer phải dùng nhiều sức mạnh. Một chất liệu khác được thay thế đó là lông vũ, bóng golf lông vũ đơn giản chỉ là quả bóng được nhét rất nhiều lông gà hoặc lông ngỗng bên trong. Nhưng giải quyết được vấn đề trọng lượng của quả bóng thì giá thành lại quá đắt do tốn nhiều công lao động và thiết kế cầu kì, một quả bóng lông ngỗng thời điểm đó được bán với giá tương đương 10 – 20 USD hiện tại. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, thì những quả bóng golf cũng được cải tiến và có hình dáng cũng như chất liệu như ngày nay.

Golf là một bài tập thể dục vô cùng hiệu quả

Golf đã được khoa học chứng minh là một bài tập luyện mang lại nhiều lợi ích. Chơi một vòng golf 18 hố, golfer nặng 86 kg có thể đốt cháy 431 calo/ mỗi giờ khi đi bộ trên sân, theo website về sức khỏe và thể hình ShapeFit.com.

Hơn nữa, với những tay golf lớn tuổi, đây là phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ, tinh thần thoải mái và yêu đời. Kết quả của nghiên cứu Zeenat Qureshi Stroke Institute (một dự án về các yếu tố tạo nên nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ ở người từ 65 tuổi) cho thấy, so sánh về tỷ lệ tử vong giữa một người chơi golf và không chơi golf, người không chơi golf có tỉ lệ tử vong cao hơn 8 % so với người chơi môn thể thao này.

Golf đã đến được mặt trăng

Ngày 6/2/1967, golf đã được phi hành gia người Mỹ - Alan Bartlett “Al” Shepard, Jr. Mang lên mặt trăng. Anh thực hiện cú swing một tay với 6 gậy sắt, đưa bóng golf bay trên bầu không khí ít trọng lực của mặt trăng. Tính thời điểm này, golf và ném lao là hai bộ môn thể thao duy nhất được chơi trên mặt trăng.

Cú driver xa nhất thế giới được ghi nhận là 515 yards

Trong năm 2020, câu chuyện trong làng golf được chú ý nhất là tỷ lệ các golfer chuyên nghiệp phát bóng ngày càng xa khiến cho các sân golf xây dựng sau này ngày càng dài. Ở khoảng thời gian từ năm 1930 đến 1990, khoảng cách phát bóng được tính trung bình xa nhất là 263 yards và 278 yards. Nhưng ít ai biết cũng cùng khoảng thời gian này, có tay golf đã phát được cú đánh driver dài nhất thế giới – 515 yards.  Đó là một golf thủ chuyên nghiệp người Mỹ gốc Anh, chuyên gia vận động học (kinesiology) -  Michael Hoke Austin tại giải Cao niên Mỹ (US National Seniors Tournament) 1974.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.