Golf, - 24/11/2022 06:00 PM
Ngoài kỹ thuật tốt, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng không kém đến kết quả của golfer. Dưới đây là 4 mẹo tinh thần golfer có thể áp dụng trước khi thi đấu để ổn định tâm lý theo chuyên gia golf Gareth Shaw.

Việc ghi điểm tốt một cách nhất quán qua các hố golf đòi hỏi phải có nhiều yếu tố. Golfer sẽ phải cần thiết bị phù hợp, chiến lược thông minh, vị trí bóng tốt,…. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh quan trọng nhất mà nhiều người chơi hoàn toàn bỏ qua là yếu tố tinh thần, đặc biệt là trước khi bước vào thi đấu.

Chuẩn bị kỹ càng

Vào đêm trước vòng đấu hoặc trận đấu golf, người chơi nên đảm bảo rằng tất cả các điều cần thiết cho trận đấu đã sẵn sàng. Kiểm tra lại dụng cụ, thiết bị chơi golf, sửa soạn quần áo,…. Những điều này nghe có vẻ bình thường nhưng nếu golfer thức dậy trong tâm thế bình tĩnh, thoải mái thì sẽ có một khởi đầu ngày mới tốt hơn.

 Có thể nghe nhạc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghe nhạc tạo động lực trước các hoạt động thể thao và tập thể dục sẽ làm tăng sự tích cực và cải thiện hiệu suất tổng thể cho các vận động viên.

“Tôi khuyên bạn nên tạo cho mình một danh sách phát nhạc tương ứng với quãng đường từ nhà ra sân golf. Golfer có thể nghe nhạc trong thời gian này, tăng cường độ âm nhạc khi gần đến sân golf và nên nghe những bài hát mà bạn yêu thích nhất” - Gareth Shaw nói.

Có thêm 20 phút

Khi golfer lên kế hoạch cho trận đấu của mình vào đêm hôm trước, hãy sắp xếp sao cho bản thân dư thêm 20 phút hoặc đặt báo thức sớm 20 phút. Nếu golfer đến sân sớm, người chơi sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, điều này còn giải quyết được vấn đề tắc đường giữa chừng. Golfer sẽ mất nhiều thời gian hơn để di chuyển đến sân, nếu đi sớm sẽ không cảm thấy vội vã khi vừa đến sân đã lao vào bắt đầu.

Luôn có khởi động trước vòng đấu

Theo Gareth Shaw, người chơi nên có 30-40 phút hoạt động thể chất trước khi bắt đầu phát bóng. Golfer có thể thực hiện một số bài tập giãn cơ đơn giản, quan sát địa hình sân golf, đi bộ nhiều hơn, kiểm tra lại dụng cụ golf. Trung bình, người chơi golf phải khởi động ở 5 lỗ đầu tiên nếu họ chưa hoàn thành phần khởi động trước vòng đấu.

Vậy hãy tưởng tượng xem golfer sẽ có thể có bao nhiêu cú đánh hỏng trong 5 lỗ đó vì chưa khởi động? Golfer hãy cố gắng khiến việc khởi động trở thành thói quen và điều chỉnh khi cần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.