Golf, - 24/11/2019 01:23 PM
Yếu tố quan trọng góp phần cải thiện trò chơi cá nhân chính là văn hóa của sân golf. Văn hóa của sân golf được tạo thành từ thái độ và hành vi ứng xử cá nhân của từng người chơi và luyện tập tại sân đó.

Chọn sân golf để chơi và luyện tập thường xuyên có thể là một quyết định lớn. Quan trọng là sân golf không chỉ phù hợp với trình độ kỹ năng của bạn, mà còn phải có khả năng giúp bạn cải thiện về sau. Nhìn thấy được các bước cải thiện trình độ của mình giúp bạn tận hưởng trò chơi hơn và bõ chi phí bạn dành ra.

4-dieu-can-chu-y-ve-van-hoa-san-golf

Yếu tố quan trọng góp phần cải thiện trò chơi cá nhân chính là văn hóa của sân golf. Văn hóa của sân golf được tạo thành từ thái độ và hành vi ứng xử cá nhân của từng người chơi và luyện tập tại sân đó. Sau đây là 4 điều về văn hóa sân golf bạn nên chú ý nếu muốn nâng cao khả năng golf.

1. Người chơi tại sân có thích luyện tập nhiều như thích thi đấu không

Một sân golf được xây lên để giúp cải thiện kỹ năng sẽ có cơ sở vật chất luyện tập đảm bảo, và người chơi sẽ thường xuyên sử dụng. Sân tập cần có driving range, green đẩy bóng, và hạ tầng luyện đánh ngắn với những tiện nghi cần thiết hỗ trợ cho những buổi thực hành hiệu quả. Bao gồm quạt khởi động, que gióng, túi đựng bóng, gương, khăn, thùng rửa gậy và nước mát. Một sân golf có cơ sở hạ tầng chất lượng thường sẽ nhận hỗ trợ mọi trình độ kỹ năng và biết rõ những gì bạn cần để cải thiện trò chơi. Sân golf có văn hóa tốt sẽ khiến bạn thấy thoải mái dù trình độ thế nào. Bầu không khí tại range luyện tập nên vui vẻ và cởi mở. Người chơi tán gẫu giữa những cú đánh tập, và thậm chí giúp đỡ nhau bằng cách quay giúp video swing gậy. Bạn có thể sẽ thấy phạm vi độ tuổi rất rộng: từ trẻ em tới trung niên và đủ cả nam và nữ.

4-dieu-can-chu-y-ve-van-hoa-san-golf

2. Chuyên gia hướng dẫn thân thiện và có trình độ

Một điều nữa cần quan sát văn hóa của sân golf là chuyên gia ở đó có thân thiện và thu xếp lịch để hướng dẫn bạn không. Sân nên đưa ra những nhóm thực hành cũng như khóa học tư. Chuyên gia đứng đầu của sân cần được chứng nhận PGA. Khi vào một pro shop, cửa hàng đó nên chào mừng bạn thân thiện và cho bạn cảm giác tự nhiên như ở nhà. Bạn cần thấy thoải mái khi hỏi họ các vấn đề. Họ không chỉ đưa ra lời khuyên mà còn giúp bạn tìm bạn chơi thực hành cùng. Họ có thể giới thiệu bạn với những người chơi cùng trình độ kỹ năng, cũng như những người trình độ cao sẵn sàng luyện tập cùng những người trình độ thấp hơn. Chơi cùng những người giỏi trên sân là rất quan trọng vì điều đó giúp bạn tiến bộ lên! Chuyên gia của sân nên có khả năng hỗ trợ bạn tất cả khía cạnh của golf: dù là về cú swing, đánh ngắn, đẩy bóng hay là chuẩn bị tâm lý. Họ là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể và vẫn có khả năng bao quát toàn bộ kỹ năng.

4-dieu-can-chu-y-ve-van-hoa-san-golf

3. Trẻ em và sinh viên

Nếu một sân golf có nhiều người chơi là trẻ em và sinh viên đại học, nhiều khả năng đây là sân golf lý tưởng cho bất kỳ ai muốn cải thiện trò chơi. Nếu bạn thấy trên sân có những túi golf nhãn “AJGA” màu đỏ hoặc nhiều logo trường đại học khác nhau thì rất có thể bạn đã tìm thấy một sân golf chuyên đào tạo người chơi trẻ tiềm năng. Kiểu sân này rất tốt đặc biệt khi bạn muốn đưa gia đình đến chơi golf cùng. Các con của bạn sẽ hứng thú ra sân chơi hơn nếu có nhiều trẻ con bằng tuổi. Golf trẻ em thì quan trọng là phải vui. Mà muốn vui thì phải có bạn chơi cùng, đúng chứ?

4-dieu-can-chu-y-ve-van-hoa-san-golf

4. Người theo đuổi chuyên nghiệp

Vấn đề chất lượng quan trọng nhưng thường bị bỏ qua trên sân golf là số người chơi chơi và luyện tập chuyên nghiệp tại đây. Sân golf bạn đang tập chỉ toàn những người chơi cho vui, hay là còn có những nhóm nghiêm túc theo đuổi con đường chuyên nghiệp? Sân golf có văn hóa tuyệt nhất là sân mà có cả những nhóm người chuyên nghiệp, thậm chí hưởng đặc cách danh dự của sân. Họ thường là nam nữ còn trẻ vừa tốt nghiệp golf đại học và bắt đầu đi lên chuyên nghiệp. Những người chơi này là phần bổ sung tuyệt vời của một sân golf đông trẻ em và sinh viên, bởi họ có thể trở thành người kèm cặp cho những nhóm ít tuổi hơn mình. Những người chơi này dành thời gian trong lịch luyện tập của mình để nói chuyện và chơi cùng mọi người trên sân để thể hiện sự biết ơn cho những đặc cách sử dụng cơ sở vật chất của họ. Họ chắc chắn sẽ giúp ích cho bất cứ ai muốn tiến bộ. Chỉ quan sát họ chơi hoặc luyện tập cũng là cách rất hay để bạn học hỏi và cải thiện trò chơi của bạn.

4-dieu-can-chu-y-ve-van-hoa-san-golf

Tóm lại, văn hóa sân golf là khía cạnh quan trọng để cân nhắc lựa chọn nơi bạn sẽ đầu tư thời gian và tiền bạc. Tìm được một sân golf hỗ trợ tốt nhất để cải thiện trò chơi sẽ đem lại lợi ích lớn nhất cho trải nghiệm sân golf của bạn. Và đó là sân golf hội tụ những yếu tố kể trên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.