Golf, - 25/01/2023 10:10 AM
Đau vai khi chơi golf là tình trạng mà các golfer thường xuyên phải đối mặt. Biết xử trí đau vai đúng cách giúp bạn thoải mái hơn và thực hiện cú đánh golf chất lượng hơn. Cùng nghiên cứu 4 cách xử trí bị đau vai từ chuyên gia dưới đây.

Chấn thương khi chơi golf là điều không tránh khỏi. Theo thống kê tin cậy cho thấy, có khoảng 80% người chơi golf nghiệp dư và 60% golfer chuyên nghiệp gặp chấn thương ít nhất 1 lần. Trong số các chấn thương khi chơi golf thì đau vai là tình trạng hay gặp nhất. 

Vậy, tại sao khi chơi golf lại bị đau vai? Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến chấn thương vai. 

4-cach-xu-tri-bi-dau-vai-khi-choi-golf

Tần suất luyện tập không hợp lý
Đối với những người mới chơi golf, do quá “ham” mà thường chơi nhiều hơn so với mức quy định. Việc đánh golf quá nhiều khiến cơ vai phải hoạt động liên tục. Từ đó gây ra việc đau đớn bả vai vào ngày hôm nay. Đây là hệ quả của việc cơ bắp vận động quá sức khiến giãn cơ. 

Theo lời khuyên của các vận động viên, bạn nên bắt đầu chơi golf với nhịp độ vừa phải. Chỉ nên đánh tối đa từ 50 quả trở xuống. Những ngày sau đó mới tăng dần thời gian tập. Như thế sẽ giúp cơ thể thích nghi với golf và giảm tình trạng đau vai sau khi chơi. 

Thao tác kỹ thuật sai
Cũng giống như các bộ môn thể thao khác, chơi golf cần thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu thực hiện chơi golf một cách vô thức (chơi theo bản năng) thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Hệ quả của nó là khiến bạn dễ gặp chấn thương và hiệu quả của những quả phát bóng không đạt. 

Chơi golf, bạn cần vận động toàn thân. Đó là khuỷu tay, cổ tay, vai, lưng, khớp háng, bụng, 2 cơ liên sườn. Mỗi quả phát bóng cần đứng ở tư thế chuẩn. Khi đẩy phát bóng lên cũng cần thao tác đúng để không bị ngã hay chấn thương. 

 Các kỹ thuật này phải được phối hợp một cách nhuần nhuyễn. Trong tất cả các tư thế cần phải chính xác nhất, cùng với sự tập trung cao độ sẽ giúp tránh những chấn thương ngoài ý muốn.

Thể lực của người chơi golf không đảm bảo
Nhiều người nghĩ rằng chơi golf không cần sử dụng quá nhiều sức lực. Điều này không hề đúng. Chơi golf cần một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Đây là yếu tố tiên quyết cho những cú phát bóng đủ lực.

4-cach-xu-tri-bi-dau-vai-khi-choi-golf

* Bí quyết xử trí đau vai khi chơi golf bạn nên biết
Hiểu rõ nguyên nhân gây đau vai khi chơi golf, bạn cần xử trí đúng cách. Tùy vào nguyên nhân cụ thể để giải quyết vấn đề. Dưới đây là 4 cách xử trí đau vai khi chơi golf tốt nhất cho bạn.

Thường xuyên rèn luyện thể lực
Thể lực đối với người chơi golf rất quan trọng. Thường xuyên rèn luyện thể lực giúp bạn có một thân hình săn chắc, dẻo dai và có sức chịu đựng. Đây chính là cơ sở quan trọng nhất để bạn hạn chế tối đa chấn thương. Đồng thời, tình trạng đau nhức vai khi chơi golf cũng giảm đáng kể. 

Tuân thủ đúng các khuyến cáo từ HLV
Một lưu ý nữa cho bạn chính là phải: tuân thủ đúng các khuyến cáo từ HLV. Bạn không nên vội vàng nâng cao trình độ mà ép bản thân phải chơi golf với lịch dày đặc. Điều này sẽ khiến cơ thể nhanh chóng kiệt sức, chán nản. Thêm nữa, tình trạng đau vai khi chơi golf cũng tồi tệ hơn rất nhiều. 

Luôn luôn khởi động trước khi chơi golf
Việc khởi động trước khi chơi golf là bắt buộc đối với các golf. Những bài khởi động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn làm nóng các cơ. Trong quá trình chơi golf và vận động sẽ không bị căng cơ và chuột rút. 

Để biết được bài khởi động khi chơi golf, bạn có thể liên hệ với HLV. Hoặc học các bài khởi động online trên youtube. 

Hiểu rõ những cơn đau vai của bản thân
Tại sao lại cần hiểu rõ cơn đau vai? Bởi, không ai khác mà chỉ có bạn mới hiểu rõ bản thân bị đau vai do căng cơ hay bệnh lý. Thế nên, tự bạn sẽ đưa ra được quyết định chính xác nhất. 

Nếu cơn đau vai do căng cơ và luyện tập với tần suất dày đặc. Giải pháp cho bạn là nên nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập vừa phải. 

Trường hợp bạn đau vai âm ỉ, đau nhức xương khớp thì có thể gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm. 

Đau vai khi chơi golf là một trong những chấn thương thường gặp nhất. Với bài viết trên đây, hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ về tình trạng đau vai của bản thân và biết cách khắc phục.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.