Golf, - 29/11/2021 09:00 AM
Khi những giải golf cuối cùng trong năm bắt đầu đi đến hồi kết, các golfer trên toàn thế giới đã bắt đầu nghĩ đến những sự kiện, giải đấu và điều đặc biệt đáng trông chờ ở năm 2022.

Tiger Woods tái xuất

3-dieu-quan-trong-duoc-ca-lang-golf-cho-doi-trong-nam-2022

Mới đây trên Twitter đã xuất hiện hình ảnh golfer vĩ đại nhất lịch sử Tiger Woods có thể đứng trên sân golf mà không cần đến sự hỗ trợ của nạng. Sự việc được cho là diễn ra trong những ngày cuối tuần tại Florida (Mỹ). Tiger Woods mặc đồ chơi golf và đứng xem con trai Charlie Woods (12 tuổi) tham gia thi đấu ở một giải cấp cơ sở.

Tiger Woods hầu như không xuất hiện trước công chúng từ sau tai nạn xe hơi rất nặng hồi cuối tháng Hai năm nay, tại Rolling Hills Estates - cách Los Angeles (Mỹ) khoảng 30 dặm về phía Tây Nam.

Sau tai nạn nói trên, golfer người Mỹ phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp, đến mức anh phải đặt một thiết bị cố định xương vào bên trong chân phải của mình.

Do vậy, người hâm mộ kỳ vọng vào ngày mà huyền thoại của làng golf thế giới trở lại thi đấu trên PGA Tour. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Tiger Woods (năm nay 45 tuổi) đã giành đến 82 ngôi vô địch PGA Tour, nhiều hơn bất kỳ một VĐV nào khác trong lịch sử môn golf.

Sự cạnh tranh gay gắt của đông đảo ứng viên vô địch

Ngoài trông chờ sự tái xuất của Tiger Woods, năm nay người hâm mộ sẽ chứng kiến nhiều cuộc tái xuất sẽ cạnh tranh ở các giải lớn. Rory McIlroy, Jordan Spieth, Xander Schauffele và Justin Thomas đều khao khát vô địch trong 2022.

Trong khi đó, những tay chơi ít tên tuổi hơn như Patrick Cantlay, Viktor Hovland và Tony Finau hay thậm chí Lydia Ko và Brooke Henderson còn khao khát hơn.

Theo giới quan sát, năm tới có thể là năm của Alexander Victor Schauffele, golfer sinh ngày 25/10/1993 tại San Diego, California và hiện là một vận động viên golf chuyên nghiệp chơi tại PGA Tour.

Năm nay khá đáng nhớ với Golfer người Mỹ khi anh đã xuất sắc giành HCV nội dung đơn nam Olympic môn golf tại Olympic Tokyo với tổng điểm -18.

Khi đó, Schauffele là golfer có phong độ ổn định nhất trong 4 thành viên của đội tuyển golf nam của Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020, bên cạnh Collin Morikawa, Justin Thomas, Patrick Reed.

Với thành tích này, Schauffele trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành HCV Olympic, kể từ năm 1900. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của golfer 27 tuổi, sau hai năm rưỡi trắng tay ở các giải đấu lớn.

Năm 2022 người hâm mộ cũng chờ đợi "Thiên thài" sân golf một thời, Jordan Spieth, người vừa chính thức trở lại top 10 thế giới sau tròn 3 năm vắng bóng.

Trong 3 năm qua, sự nghiệp của Spieth gặp nhiều khó khăn và có thời điểm anh đối mặt nguy cơ bị văng khỏi danh sách 100 tay golf giỏi nhất. Khi đó, sau khi không vượt qua được cắt loại ở sự kiện Farmers Insurance Open cuối tháng Giêng năm nay, anh rơi xuống hạng 92.

Gần đây Spieth đã hồi phục phong độ khá ngoạn mục. Ở 4 trong 5 sự kiện PGA Tour liên tiếp sau đó, có đến 3 lần Spieth lọt vào top 5. Hồi tháng Tư vừa qua, Spieth đăng quang ở Valero Texas Open, kết thúc 4 năm không có danh hiệu PGA Tour.

Những dấu ấn này giúp anh lọt vào top 50 rồi top 25, trước khi trở lại danh sách 10 tay golf xuất sắc nhất thế giới.

Tiền thưởng đã lớn còn lớn hơn trong năm tới 

3-dieu-quan-trong-duoc-ca-lang-golf-cho-doi-trong-nam-2022

Thông tin từ truyền thông Mỹ cho hay, hệ thống giải đấu golf danh giá nhất thế giới PGA Tour tiếp tục tăng mạnh tiền thưởng kể từ năm 2022.

PGA Tour đã công bố các khoản tiền thưởng khổng lồ cho năm 2022 nhờ nhận được nhiều tài trợ hơn, trong đó có các nhà tài trợ từ Ả Rập Xê Út. Cùng với đó, thỏa thuận truyền hình mới béo bở hơn cũng góp phần làm giải thưởng thêm lớn, thu hút sự quan tâm lớn hơn.

Theo đó, tổng giá trị giải thưởng nguyên cả mùa giải trên PGA Tour tăng từ 367 triệu USD (hơn 8.300 tỷ đồng) lên đến con số 427 triệu USD (gần 9.700 tỷ đồng).

Đây được cho là động thái để PGA Tour giữ chân các golfer hàng đầu, trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh của nhiều hệ thống giải đấu khác trên khắp thế giới.

Hồi tháng 10 năm nay, khi vô địch FedEx Cup play-off, Patrick Cantlay nhận 15 triệu USD. Nếu thắng giải này trong năm 2022, tiền thưởng sẽ lên đến 18 triệu USD.

Đặc biệt, hệ thống giải European Tour, với sự hậu thuẫn của các tỷ phú Ả rập cũng tăng tổng tiền thưởng lên mức 200 triệu USD/năm (hơn 4.500 tỷ đồng), từ năm 2022.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.