Golf, - 08/09/2021 11:10 AM
Trong thời điểm phải giãn cách vì dịch Covid 19, golfer không thể trở lại sân golf để luyện tập. Ba bài tập golf tại nhà dưới đây với dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp golfer cải thiện kỹ năng của mình.

Định hình tư thế chơi golf              

Cầm gậy và tư thế đánh bóng là yếu tố quyết định cú đánh bóng có chất lượng hay không. Nhất là những golfer mới, cần có tư thế chuẩn bị  chính xác. Tùy vào loại cú đánh sẽ áp dụng những tư thế chuẩn bị khác nhau, có thể thấy rõ ở tư thế swing, đánh putt.

Thảm tập putt và gương căn chỉnh sẽ giúp golfer kiểm tra vị trí bóng, sự phân bổ trọng lượng và cách căn chỉnh bàn chân, hông, vai và cú đánh của mình.

Tư thế đứng chuẩn nhất mà được nhiều người chơi golf sử dụng là tư thế đứng 2 chân dang rộng bằng vai, bàn chân mở rộng hướng ra bên ngoài nhiều để tạo được độ vững chai. 

Người chơi golf không nên rướn người nhiều quá về phía trước, đầu gối hơi chùng 1 chút khoảng 45 độ. Mặt gậy sẽ hướng chính vào giữa bóng, đầu gậy thẳng hàng và cách đùi trái khoảng 12-15cm. Người chơi golf nên thực hiện bài tập này 10 phút mỗi ngày để định hình tư thế chơi golf chuẩn nhất.

Sử dụng gương soi để luyện tập backswing

Chiếc gương trong nhà vô tình trở thành dụng cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp golfer luyện tập backswing. Với bài tập này, golfer đứng dối diện với gương ở tư thế chơi golf và đặt gậy golf ngang ngực, đan chéo tay để giữ gậy.

Sau đó, golfer hãy thực hiện backswing, chân phải làm trụ, xoay người và nhìn vào gương nhưng vẫn đảm bảo được độ nghiêng vai, không làm mất tư thế ban đầu.

Swing là cú đánh quan trọng bậc nhất trong golf và cần phải luyện tập thường xuyên. Đặc biệt, để có cú swing tốt, người chơi golf phải phối hợp giữa gậy và khả năng quan sát. Chính vì thế mà bài tập này có dụng cụ hỗ trợ là gương.

Bài tập giúp cú đánh đúng hướng

Ở bài tập thứ 3 này, vẫn sử dụng 2 dụng cụ hỗ trợ chính là thảm tập putt và gương căn chỉnh, có thêm cổng định hướng bóng (hoạt động tương tự như tâm phát bóng nhưng có hình dạng cổng được đặt trên thảm tập để người chơi đưa bóng vào cổng chuẩn xác).

Sau khi có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ, golfer hãy thiết lập cho mình cú đánh dài khoảng 3m và đặt cổng định hướng bóng trước bóng khoảng vài cm. Sau đó thực hiện cú đánh cho bóng đi qua cổng định hướng. Thực hiện mỗi ngày 20 phút sẽ giúp tay golf cải thiện được cú đánh bị lạc hướng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 2 bài tập tại nhà giúp bạn cải thiện kỹ năng putting

    Golf  -  27/07/2021 8:28 AM

    Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều tỉnh thành của Việt Nam bị cách ly và khiến cho chúng ta không thể tới sân golf, sân tập golf như thường lệ. Việc không thể cầm gậy lên và swing đối với nhiều người có thể mang đến nỗi ám ảnh lớn, và nó cũng dẫn tới suy giảm trình độ.

  • 3 bài tập giúp bạn luyện tập tại nhà cải thiện sức mạnh, lực cầm gậy và cú đánh takeaway

    Golf  -  27/07/2020 1:07 PM

    Không phải vì bạn không thể tham gia các khóa tập về golf là trình độ của bạn sẽ bị giảm sút theo, có nhiều bài tập bạn có thể tập tại nhà mà không phải đến bất cứ trung tâm nào mà vẫn có thể giỏi. Mới đây, trong Home Practice, 50 chuyên gia hàng đầu của LPGA Gia Bocra Liwski đã chia sẻ 3 bài tập mà bạn có thể làm tại nhà của mình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.