Golf, - 31/12/2022 11:40 AM
Nhờ nguồn đô la dầu hỏa vô tận của Ả Rập Xê Út, LIV Golf đã tăng thu nhập của mười golfer hàng đầu lên khoảng 370 triệu đô la kể từ tháng 6/2022, tăng tổng thu nhập của họ lên mức kỷ lục 650 triệu đô la trong 12 tháng qua.

Giải đấu LIV Golf, thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền (tài sản) trị giá 620 tỷ đô la của Ả Rập Xê Út, có rất nhiều điều. Trận đấu của LIV Golf nhanh hơn PGA Tour, với thể thức 54 lỗ (“LIV” bằng chữ số La Mã) được chơi trong ba ngày. Chính phủ Ả Rập Xê Út đang bơm khoảng 2,4 tỷ đô la vào LIV trong vài mùa giải tới để đưa giải đấu khởi sắc, phần lớn trong số đó là để thu hút những tài năng hàng đầu. Tổng cộng, LIV đã tăng thu nhập của mười golfer được trả lương cao nhất ước tính khoảng 370 triệu đô la kể từ tháng 5, nâng tổng thu nhập của họ lên mức kỷ lục 650 triệu đô la.

10-golfer-duoc-tra-luong-cao-nhat-the-gioi-2022

Bryson DeChambeau, người đã vô địch US Open năm 2020 khi mới 27 tuổi và gia nhập LIV vào tháng 6. Điều này đã giúp ích cho việc DeChambeau có khả năng nhận được 125 triệu đô la dưới dạng bảo lãnh từ LIV, một nửa trong số đó Forbes ước tính đã nhận trước. Khoản thanh toán 62 triệu đô la đó đã đưa DeChambeau lên vị trí thứ 3 trong số những golfer được trả lương cao nhất thế giới, với tổng thu nhập trước thuế là 86 triệu đô la trong 12 tháng qua—và xếp anh là vận động viên được trả lương cao thứ 11 trên hành tinh, trước Tom. Brady.

Không còn PGA Tour, không còn Players Championships và không còn cuộc thi quốc tế ở Ryder Cup. Giống như tất cả những “người đào tẩu” PGA Tour khác, DeChambeau đã bị đình chỉ tư cách thành viên. Nhưng các tay golf được Ả Rập Xê Út hậu thuẫn vẫn có thể thi đấu ở Masters và Masters, không có giải nào do PGA Tour điều hành.

Dustin Johnson, người đã kết thúc ở vị trí thứ sáu tại giải British Open tại St. Andrews trong tháng này, thậm chí còn tốt hơn DeChambeau. Cầu thủ chuyên nghiệp 38 tuổi đến từ Nam Carolina, người đã kết hôn với con gái Paulina của Wayne Gretzky, đã bỏ túi 97 triệu đô la trong năm ngoái, bao gồm khoản tiền thưởng ước tính 62 triệu đô la từ LIV vào tháng Năm. Tiền của Saudi khiến Johnson trở thành vận động viên được trả lương cao thứ năm trên thế giới. Anh ấy nói, đó là một lựa chọn dễ dàng: “Chơi golf ít hơn, chơi để kiếm nhiều tiền hơn—điều đó thật hợp lý.”

Người chiến thắng lớn nhất trong tất cả? Phil Mickelson. Với sáu danh hiệu lớn và 45 chiến thắng tại PGA Tour, Mickelson là một trong những người đầu tiên lên tiếng ủng hộ giải đấu mới. Nhờ vào sự kiện này, một số nhà tài trợ đã bỏ rơi anh ta. Nhưng anh ấy quan tâm điều gì? LIV đảm bảo cho Mickelson khoảng 200 triệu đô la, một nửa trong số đó có thể Mickelson đã trả trước. Tổng cộng, golfer 52 tuổi này đã kiếm được 138 triệu USD trong năm qua, và trở thành golfer được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2022, vượt qua siêu sao bóng đá Lionel Messi (130 triệu USD).

10-golfer-duoc-tra-luong-cao-nhat-the-gioi-2022

PGA Tour không ngồi yên. Vào tháng 6, BTC PGA Tour đã nâng số tiền thưởng của 8 giải đấu lên tổng cộng 53,8 triệu đô la, với Players Championship tăng lên 25 triệu đô la. Mặt khác, chính sách của PGA Tour đối với việc cho phép các thành viên của mình tham gia các sự kiện LIV đã kích hoạt một cuộc điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp.

Một golfer từ chối chơi tại giải đấu của LIV: Tiger Woods. Giám đốc điều hành của LIV Golf, Greg Norman nói với tờ Washington Post rằng Woods đã từ chối một lời đề nghị “khủng đến khó tin” ở “chín chữ số” từ LIV. Quyết định đó đã đẩy Woods chỉ đứng thứ năm trong số những vận động viên chơi golf được trả lương cao nhất, với tổng thu nhập là 68 triệu đô la. Anh ấy không hối tiếc. “Tôi chỉ không hiểu điều đó,” anh ấy nói trước giải British Open. “Tôi chỉ không thấy động thái đó tích cực như thế nào về lâu dài đối với nhiều người chơi này.”

Danh sách những golfer được trả lương cao nhất thế giới năm nay được trang Forbes theo dõi và thu thập thông tin. Dữ liệu bao gồm:

- ON-COURSE (Số liệu thu nhập trên sân): bao gồm tiền thưởng và tiền thưởng, cũng như các khoản thanh toán trả trước để đăng nhập với LIV Golf. Dựa trên các cuộc trò chuyện với hàng tá nguồn tin trong ngành, Forbes ước tính những người chơi LIV cấp cao nhất đã nhận được một nửa số tiền đảm bảo trả trước trong khi những người chơi cấp thấp hơn nhận được số tiền nhỏ hơn với số lượng lớn.

- OFF-COURSE (Số liệu thu nhập ngoài): là ước tính của các thỏa thuận tài trợ, phí xuất hiện và kỷ vật cũng như thu nhập từ giấy phép trong 12 tháng tính đến ngày 3 tháng 7 năm 2022, cộng với tiền lãi từ bất kỳ doanh nghiệp nào mà vận động viên có lợi ích đáng kể. Tiền thưởng từ PGA Tour Player Impact Program của PGA Tour được bao gồm trong thu nhập ngoài khóa học.

1/ Phil Mickelson: ON-COURSE: $102 triệu • OFF-COURSE: $36 triệu
2/ Dustin Johnson: ON-COURSE: $68 triệu • OFF-COURSE: $29 triệu
3/  Bryson DeChambeau: ON-COURSE: $66 triệu • OFF-COURSE: $20 triệu
4/ Brooks Koepka: ON-COURSE: $53 triệu • OFF-COURSE: $16 triệu
5/ Tiger Woods: ON-COURSE: $43,500 • OFF-COURSE: $68 triệu
6/ Rory McIlroy: ON-COURSE: $9 triệu • OFF-COURSE: $34 triệu
7/ Sergio Garcia: ON-COURSE: $35 triệu • OFF-COURSE: $7 triệu
8/ Jordan Spieth:  ON-COURSE: $8 triệu • OFF-COURSE: $31 triệu
9/ Patrick Reed: ON-COURSE: $34 triệu • OFF-COURSE: $3 triệu
10/ Charl Schwartzel: ON-COURSE: $30 triệu • OFF-COURSE: $4 triệu

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.