Đường Đua, - 14/05/2015 08:03 PM
Tay đua người Đức dẫn đầu chặng đua ngay từ những giây phút đầu tiên và giành chiến thắng thuyết phục tại Spanish Grand Prix, mặc cho Hamilton luôn tìm cách đuổi theo.

Dù Mercedes-AMG Petronas vẫn là đội thua có vị trí xuất phát đầu tiên ở Grand Prix Tây Ban Nha nhưng đã có sự thay đổi khi Nico Rosberg quyết định giành vị trí pole cho mình, để Hamilton xuất phát thứ 2. Vị trí thứ 3 là Sebastian Vettel của Ferrari. Williams tiếp tục chứng tỏ mình là đội đua không hề thua kém, tay đua Valtteri Bottas xuất phát thứ 4. Toro Rosso xuất phát thứ 5 và thứ 6 là Max Verstappen.

Với vị trí xuất phát thuận lợi và tài năng của mình, Nico Rosberg đã dẫn đầu chặng ngay từ phút  đầu tiên. Không những thế, nhờ những pha fastest-lap, Rosberg không chỉ dẫn đầu mà còn nhanh hơn người đồng đội Hamilton đến 7 giây. Rosberg cũng giữ được vị trí này cho đến cuối trận. Hamilton đành về nhì và vượt người về 3 Vettel đến 45 giây.

Thất bại của Hamilton một phần đến từ việc xuất phát không thành công của anh. Những trục trặc ở bánh sau khiến anh suýt chút bị Vettel giành mất vị trí. Ở vòng 13, anh cũng là tay đua đầu tiên phải thay lốp. Phát hiện Rosberg đang dẫn đầu, tay đua Hamilton muốn đuổi theo nhưng những ý kiến của đội hỗ trợ đã khiến anh tạm hài lòng với vị trí thứ 2.

Thi đấu ổn định, Sebastian Vettel của Ferrari về đích thứ 3. Valtteri Bottas của Williams về thứ 4 và giữ cho Raikkonen ở sau anh. Tay đua thứ 2 của William - Felipe Massa về thứ 6. Những vị trí còn la\ại trong top 10 là Ricciardo, Romain Grosjean (Lotus), Carlos Sainz và Daniil Kvyat.

Sau vòng đấu Spanish Grand Prix 2015, Hamilton vẫn dẫn trước điểm với 111 điểm, nhưng với chiến thắng đợt này Rosberg đã đuổi theo sát anh với 91 điểm. Về thứ 3 là Vettel với 80 điểm. Đội dẫn đầu của F1 2015 vẫn là đội đua Đức Mercedes với 202 điểm, dẫn trước Ferrari 132 điểm và Williams với 81 điểm.

Vòng đấu kế tiếp sẽ diễn ra ở Monaco trong 2 tuần tới.

Kết quả vòng đấu Spanish Grand Prix:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.