Đường Đua, - 21/10/2013 04:32 PM
Sau 8 tháng phát triển về thiết kế và động cơ, mẫu xe đua chạy điện ZEOD RC của Nissan cuối cùng cũng được ra mắt trước công chúng tại trụ sở của Nismo ở Yokohama, Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên ZEOD RC được ra mắt. Vào tháng 6 vừa rồi, nó đã được tiết lộ qua nhiều hình ảnh ấn tượng, trước sự kiện giải đua Le Mans 24 Hours. Tuy nhiên, so sánh với phiên bản đầu tiên, phiên bản hoàn thành vừa được trình làng có một số cải tiến về cấu trúc thân xe, lỗ hút khí và thiết kế khí động học.

Thêm vào đó, bộ máy bên trong của ZEOD RC cũng không hoàn toàn chạy bằng điện như đã thông báo trước kia. Xe sẽ được trang bị một mô tơ điện tăng áp có khối lượng nhẹ kết hợp cùng một động cơ đốt trong. Ngoài ra, vẫn chưa có thông tin nào cụ thể về dòng xe này ngoại trừ việc nó sử dụng công nghệ pin giống với chiếc Nissan Leaf, giúp người dùng có thể sạc pin và tái sử dụng động năng sau mỗi lần phanh.

ZEOD RC là sản phẩm “chuột thí nghiệm” của Nissan với mục đích phát triển công nghệ sử dụng điện năng cho các mẫu xe đua tương lai tại Le Mans Prototype Class 1. Nó sẽ trở thành mẫu xe chạy điện đầu tiên hoàn thành chặn đường 13.7 km của vòng đua Le Mans. Nissan cũng cho biết  ZEOD RC có tốc độ trên 300 km/h. 

Quá trình hình thành của Nissan ZEOD RC

Nissan ZEOD RC trên đường đua

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.