Đường Đua, - 25/06/2013 12:07 AM
Dòng xe đua hybrid của Nissan sẽ ra mắt tại giải đua Le Mans vào năm tới, nơi nó được mong đợi có thể chạy nhanh hơn chiếc Ferrari 458 GT. Nguyên liệu dùng cho xe dựa hoàn toàn vào điện.

Theo thông báo đưa ra vào đầu năm nay, Nissan tiết lộ về dòng xe đua mang tên ZEOD RC được dự đoán là sẽ trở thành dòng xe chạy bằng điện nhanh nhất thế giới . Với tiêu chí không khí thải trên đường đua, ZEOD RC sẽ ra mắt công chúng vào năm sau tại giải Le Mans. Buổi ra mắt sẽ được diễn ra 24 giờ sau buổi thử nghiệm ACO được hoàn thành ở Garage 56, nơi chuyên dành cho việc thử nghiệm các loại xe đua.

Công nghệ pin lõi được sử dụng ở Leaf sẽ được sử dụng lại trong phiên bản này. Và hệ thống phanh hãm tái sinh sẽ giữ cho xe vận hành an toàn. Hình dáng dạng trục hẹp của chiếc DeltaWing cũng được sử dụng lại ở chiếc ZEOD, cả 2 xe đều được thiết kế bởi Ben Bowlby, người hiện đang là giám đốc sáng tạo dòng xe thể thao của Nissan.

Nhà sản xuất hy vọng rằng chiếc xe sẽ hoàn thành vòng đua 13.6 km của đường đua Circuit de la Sarthe chỉ bằng điện EV, và có khả năng tăng tốc lên đến 297 km/h trên đường đua Mulsanne Straight. Chiếc Nissan ZEOD RC sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa hè này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.