Đường đua F1, - 27/09/2021 10:46 AM
Khu liên hợp thể thao quốc gia đề nghị Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch yêu cầu UBND TP Hà Nội chuyển trả lại khu đất dùng làm đường đua xe Công thức 1 (F1) đã bị hủy, để xây công trình thể thao phục vụ SEA Games theo quy hoạch.

Khi thành lập năm 1999, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có tổng diện tích quản lý, sử dụng là 247ha. Tuy nhiên sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, cắt đất để xây dựng Bệnh viện thể thao Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam… hiện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang quản lý 170,55ha. 

Trong đó đất đã đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng công trình có diện tích khoảng 63ha, đang được Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trực tiếp quản lý và sử dụng. Đất đã đền bù giải phóng mặt bằng và đang chờ thực hiện dự án có diện tích khoảng 23ha.

Đất đã đền bù giải phóng mặt bằng, các đơn vị khác đầu tư xây dựng công trình khai thác, sử dụng diện tích khoảng 19ha. Đất chưa đền bù giải phóng mặt bằng có diện tích khoảng 64ha.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã được UBND TP Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thời hạn sử dụng lâu dài, Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất) đối với 2 khu đất: đất xây sân vận động Mỹ Đình với diện tích 224.866,6m2; đất xây Cung thể thao dưới nước với diện tích 57.364m2.

duong-dua-f1-ha-noi

Trong số 23ha đất đã đền bù giải phóng mặt bằng và đang chờ thực hiện dự án của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có lô đất ký hiệu 1B với diện tích 12,86ha. Thời gian qua lô đất này đã được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bàn giao cho UBND TP Hà Nội để xây dựng đường đua xe Công thức 1 (F1).

Tuy nhiên trong báo cáo tiến độ thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ ngày 13-9, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết ngày 25-6-2021, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 2009 về việc hủy tổ chức Giải đua xe F1 chặng Hà Nội năm 2022-2029. 

Vì vậy trong văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về tiến độ thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao báo cáo có văn bản gửi UBND TP Hà Nội chuyển trả lại khu đất có ký hiệu 1B cho bộ để xây dựng các công trình thể thao phục vụ SEA Games theo đúng quy hoạch. Khu đất này trong quy hoạch trước đó được dùng để xây dựng khu thi đấu thể thao trong nhà.

Theo Tuổi Trẻ

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.