Đường Đua, - 17/12/2011 04:35 PM
Đường đua Yas Marina nổi tiếng là khó vượt, ít tạo đột biến. Sau hai năm tổ chức, Abu Dhabi được đánh giá là khá buồn tẻ, do đó nó không thích hợp làm chặng đua cuối cùng trong năm. Mùa giải năm nay chỉ còn lại sự cạnh tranh không toan tính, hy vọng sẽ mang đến cho Abu Dhabi diện mạo khác.

Vettel vẫn quá mạnh. Red Bull vẫn rất đồng đều ở hầu hết đường đua. McLaren hiện có thể cạnh tranh với đối thủ ở các khúc cua trung bình. Nhưng với kiểu đường đua dạng tốc độ cao, gắt, đội đua nước Anh vẫn cần học hỏi Red Bull. Ferrari vẫn đang âm thầm có những bước đi chậm mà chắc, và cũng không kém phần mạnh mẽ nhờ sức mạnh của Alonso.

Sebastian Vettel chắc chắn sẽ quyết tâm để lập kỉ lục giành chiến thắng tại đây 3 lần liên tiếp. “Đường đua tại Abu Dhabi rất đặc biệt – đây là lần thứ ba chúng tôi thi đấu tại đây. Cuộc đua bắt đầu lúc xế chiều và kết thúc khi trời tối, điều này khiến chúng tôi phải đua với chiếc nón bảo hiểm chống chói vì điều kiện ánh sáng khác nhau. Yếu tố khác là hướng xe ngược chiều kim đồng hồ. Đường đua gần giống Singapore về tốc độ, nhưng ở đây lớp nhựa đường mịn hơn. Có hai đặc điểm nổi bật – một là chiếc xe lướt bên dưới khách sạn Yas. Hai là lối ra của đường pit, rất đặc biệt. Nó đi dưới lòng đất và cảm giác như bạn đang thoát ra khỏi garage ngầm.” Vettel nói.

Ferrari sẽ tiếp tục thử cánh mới

Để tăng cơ hội chống lại Vettel, Mclaren phải giành pole ngày thứ Bảy. Hamilton là người có khả năng làm việc này, và hy vọng ngày Chủ Nhật anh sẽ duy trì sức mạnh để mang về kết quả tốt nhất. “Tôi có một số kỉ niệm đẹp tại Yas Marina. Tôi xuất phát đầu vào năm 2009, sau đó phải bỏ cuộc do vấn đề về thắng. Năm trước, tôi về đích thứ hai và lập thành tích chạy một vòng nhanh nhất, vì thế chúng tôi đến đây với tinh thần biến tất cả tiềm năng thành chiến thắng.” Hamilton tỏ ra tự tin.

“Tôi nghĩ chúng tôi có mọi lý do để tin tưởng cho cuộc đua này. Nó thích hợp với đặc tính của chiếc MP4-26 – chúng tôi có thể tận dụng tối đa tính chất đường đua để phát huy DRS và KERS, cả hai thứ đó rất mạnh trên chiếc xe của tôi. Red Bull và Sebastian đã có trong tay cả hai chức vô địch, nhưng tôi vẫn xác định mục tiêu vào cuối mùa giải ở vị trí cao. Tôi đã thắng hai chặng năm nay, và tôi muốn nhân đôi thành tích đó khi kết thúc mùa giải! Tôi cũng muốn giành phần thưởng lớn cho toàn đội Vodafone McLaren Mercedes.” Tay đua của McLaren nói thêm.

Hamilton sẽ khẳng định vị thế?

Tạm quên đi sức mạnh của Red Bull, cuộc chiến của các đội yếu hơn vẫn rất quyết liệt. Force India, Sauber và Toro Rosso là ba đội đang có điểm số rất sát, lần lượt là 51, 41, 41. Hai đối thủ khác là Mercedes và Renault gần như đã được định đoạt vị trí, với 73 điểm nhiều hơn, đội đua Đức chắc chắn xếp trên đối thủ sau chặng cuối cùng. “Mùa giải sắp kết thúc với một số cuộc đua rất hấp dẫn, sau Ấn Độ, chúng tôi đang hướng đến một Yas Marina khác biệt. Cuộc đua lúc xẩm tối tạo một không khí kì lạ và thách thức, tôi đã trải nghiệm lần đầu vào năm trước. Tôi hy vọng đội đua sẽ mang sức mạnh mới tới cuộc đua cuối tuần này.” Schumacher hào hứng nói.

Yas Marina gồm nhiều khúc cua gắt, các đoạn đường khúc khuỷu nối tiếp nhau. Xen giữa đó là hai đoạn thẳng cực dài, một thiết kế khác lạ trong công thức 1. Yêu cầu lực nén ở mức trung bình, nhưng đòi hỏi các chiếc xe phải cài đặt hệ thống treo tốt nhất. Tốc độ tối đa khoảng 320 km/h, chiều dài một vòng là 5554 mét. Pirelli sẽ mang đến lốp trung bình và mềm. Sẽ có hai vùng được sử dụng DRS nằm trên hai đoạn thẳng dài nhất, yếu tố được hy vọng sẽ đến bản sắc mới cho Abu Dhabi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.