Sao Paulo là một trong những thành phố lớn nhất thế giới với dân số hơn 20 triệu người, nằm về phía đông nam và không xa thành phố Rio De Janeiro. Đây là thành phố có tỉ lệ tội phạm rất cao cộng với tình trạng giao thông không được tốt do dân số quá đông. Tuy vậy, Sao Paulo là một trong những điểm đến thú vị nhất thế giới. Dân số lớn đồng nghĩa với việc nơi đây tập hợp tất cả các đặc trưng về văn hóa khác nhau trên toàn thế giới và là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn cho những du khách thích tiệc tùng.
Vào năm 1938, thành phố Sao Paulo được mở rộng về phía nam một cách mạnh mẽ với việc nhiều khoảng đất lớn được quy hoạch nhằm xây khu dân cư. Tuy nhiên, một số vị trí không phù hợp cho mục đích này nên ý tưởng về việc xây một đường đua đã được áp dụng. Đường đua lúc đầu có tên là Interlagos – tên của thị trấn nơi đường đua được xây dựng. Đầu những năm 70, Emerson Fittipaldi – tay đua Brazil với những thành công to lớn với F1 đã khiến cho chính phủ Brazil mong muốn mang F1 đến với đất nước Nam Mỹ này. Và năm 1973, Interlagos có vinh dự được đăng cai một chặng đua F1 đầu tiên. Một tay đua nước chủ nhà là Jose Carlos Pace đã có một chiến thắng bất ngờ tại đây vào năm 1975. Sau đó, đường đua đã được đổi tên thành Autodromo Jose Carlos Pace nhằm tưởng nhớ đến tay đua trên sau khi ông mất vài năm. Trong suốt những năm 80, Brazilian GP được tổ chức tại thành phố cảng Rio De Janeiro trước khi trở lại với Interlagos vào năm 1990 với một cấu trúc mới giống như ngày hôm nay.
Interlagos dài 4.309 km với 15 góc cua (5 bên phải và 10 bên trái). Cùng với một số ít các đường đua khác, hướng chạy tại đây theo chiều ngược với kim đồng hồ. Đây là một đường đua tốc độ cao khi vận tốc tối đa vào khoảng 306km/h và vận tốc trung bình tầm 214 km/h. Như đã nói ở trên, đất ở khu vực đường đua không thích hợp cho việc xây dựng nhà ở nên chính vì vậy, bề mặt đường đua là hết sức gập gềnh. Mặc dù điều này đã được cải thiện rất nhiều khi đường đua được trải nhựa lại vào năm 2007 nhưng vấn đề này vẫn là một thách thức không nhỏ cho các tay đua. Đường đua là sự kết hợp giữa một loạt các góc cua tốc độ trung bình và thấp, xen giữa là các đoạn thẳng dài. Cấu trúc này khiến việc cân chỉnh chiếc xe gặp nhiều khó khăn do đòi hỏi chiếc xe cần đạt được vận tốc cao trên các đoạn đường thẳng ở sector 1 và 3 trong khi có được sự cân bằng cần thiết tại các góc cua uốn lượn tại sector 2.
Interlagos là một bài test thật sự dành cho cả tay lái, đội ngũ kĩ thuật cũng như động cơ chiếc xe. Đường đua được xây dựng ở độ cao 800m so với mực nước biển, áp suất không khí bị giảm sẽ khiến cho công suất của động cơ cũng bị giảm vào khoảng 7%. Khu vực mang tên Senna S gồm các góc cua đổ dốc gây không ít khó khăn cho các tay đua nhưng nó cũng mang lại cơ hội vượt mặt. Descida do Lago – khu vực thấp nhất của đường đua, cũng mang đến cơ hội vượt mặt đáng kể. Tuy nhiên, lực bám tại đây là không cao và các tay đua cần phải có sự thận trọng nhất định. Góc cua tốc độ cao Hergulho là một thách thức không nhỏ cho các tay đua khi vận tốc tại đây có thể lên đến 230 km/h. Đây là một góc cua dốc xuống về phía bên trái và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu các tay đua mắc phải sai lầm tại đây.
Mặc dù mùa giải đã ngã ngũ nhưng Brazil GP hứa hẹn vẫn sẽ hấp dẫn. Vettel không gặp may mắn tại Abu Dhabi và anh sẽ quyết tâm kết thúc mùa giải bằng 1 chiến thắng. Hamilton, Button, Webber và cả Alonso đểu hướng đến những kết quả tốt trước khi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.
Ngày 28/4, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% vốn điều lệ.
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.
Aston Martin Vantage F1 Edition và DB11 V8 Coupe phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá bán lần lượt 18.799 và 19.799 tỷ đồng.
Vốn được ưa chuộng tại Việt Nam, Ferrari không chỉ thu hút đại gia Việt bằng những mẫu siêu xe mới mà có cả một số mẫu siêu xe “cổ”.