Hamilton đã giành chiến thắng ngọt ngào tại Abu Dhabi, nhưng đó chưa phải là dấu hiệu về một cuộc cạnh tranh với Red Bull. Sức mạnh của Vettel cũng như chiếc RB7 chỉ có thể bị hạ gục bằng một chiếc lốp thủng. Sau 19 chặng đua với nhiều điều mới lạ, Red Bull đã khiến đối thủ phải ngả mũ thán phục khi sức mạnh của họ tỏ ra vượt trội ở hầu hết đường đua, chiếc RB7 thích hợp với tất cả điều kiện khí động học, Interlagos là một trong số các nơi sở trường nhất của họ.
Vettel vẫn chưa có đối thủ
Vettel đã có kỉ niệm đẹp tại Brazil, nơi anh có một chiến thắng cực kì quan trọng để đưa tới chức vô địch thế giới đầu tiên của mình. Anh chia sẻ một số khó khăn của Interlagos: “Brazil sẽ rất hấp dẫn bởi vì Interlagos giành cho các khán giả cuồng nhiệt, hướng đua ngược kim đồng hồ và độ cao đặc biệt của nó. Sao Paulo cao hơn mực nước biển khoảng 1000 mét, nó sẽ làm giảm chút ít sức mạnh của chúng tôi. Các góc cua trái dài là một thử thách cho những cơ bắp cổ và vai bởi vì chúng tôi đua ngược chiều đồng hồ, trái với cuộc đua thông thường. Điều đó khiến tôi phải tập luyện trước cuộc đua để tăng cường thể lực và cơ bắp. Một trong những nơi vượt tốt nhất là góc cua đầu tiên, được gọi là Senna S. Nó thật hoàn hảo để bạn đạp thắng sau khi núp gió xe phía trước và sau đó là vượt qua. Một vấn đề quan trọng là trời mưa, vốn rất dễ xảy ra tại Sao Paulo, xe của bạn sẽ trượt như chiếc ván.”
Đối thủ của Vettel trong ngày thứ Bảy, Hamilton, đang rất phấn khích với chiến thắng và tràn đầy tự tin vào kết quả cao nhất để khép lại năm 2011 với vị trí cao. “Chiến thắng tại Abu Dhabi là một cảm giác tuyệt vời, nó làm tôi phải xác định tìm kiếm chiến thắng cho chặng cuối. Thật tuyệt khi bước vào kì nghỉ đông sau một chiến thắng. Năm nay, hai chức vô địch đã có chủ, tôi muốn khẳng định chính mình: và tôi nghĩ chúng tôi có một chiếc xe có thể tạo sự khác biệt lần nữa, hy vọng nó sẽ mạnh mẽ hơn so với ở Abu Dhabi. Interlagos là nơi tuyệt vời, sự kết hợp của KERS và DRS, cộng thêm thời tiết ẩm ướt, chúng tôi có tất cả để tạo nên một chặng đua kịch tính.” Hamilton nói.
Anh hùng của nước chủ nhà, Massa, vẫn chưa một bước lên bục Podium năm nay. Đây là cơ hội cuối để anh thể hiện trước các khán giả cuồng nhiệt của mình. “Đây là cuộc đua rất quan trọng với tôi, nó đánh dấu kết thúc năm thứ 10 tôi tham gia công thức 1. May mắn là tôi vẫn còn trẻ để phấn đấu, nhưng 10 năm cũng là dấu mốc quan trọng của sự nghiệp. Đây là năm thứ sáu tôi đua cho Scuderia, tới đây là cuộc đua thứ 100 cho đội. Do đó, 10 năm với F1, 100 GP với Ferrari, cuộc đua ở nhà, tất cả thật đặc biệt với tôi. Tuần này thật đặc biệt và tôi sẽ làm hết sức để có kết quả tốt.” Tay đua người Brazil nói.
Massa có mùa giải khó khăn thứ 3
Chỉ còn một chặng nữa, vị trí thứ 4, 5 và 6 xem như đã an bài, lần lượt là Mercedes, Renault, Force India. Hai đội dùng sức mạnh của Ferrari là Sauber và Toro Rosso đang bám át nhau với 42 và 41 điểm. Các tay đua của những đội trung bình và yếu chắc chắn sẽ thể hiện hết mình, bởi có thể đây là lần cuối họ thi đấu trong màu áo mình đang mặc.
FIA cũng đang làm những công việc cuối cùng để khép lại một năm nhiều mới mẻ. “Thật là một đường đua và không khi tưng bừng – khán giả luôn cháy bỏng. Thật tuyệt khi làm việc tại đây, đường đua rất tốt, cuộc đua gay cấn, nhân viên rất chuyên nghiệp. Sẽ chỉ có một vùng DRS ở đoạn thẳng thứ hai. Chúng tôi nghĩ vậy là đủ, đoạn thẳng chính đã có đủ cơ hội để tấn công, do đó chúng tôi không muốn nó diễn ra quá dễ. Có hai thay đổi nhỏ cho cuộc đua này nhưng năm sau sẽ có nhiều cái mới hơn: lối vào pit mới và bãi sỏi lớn hơn ở góc cua cuối.” Charlie Whiting, giám đốc cuộc đua của FIA nói.
Interlagos dài 4309 mét, tổng số vòng các tay đua phải thực hiện là 71. Vùng kích hoạt DRS là ngay sau cua số 3, theo tính toán sẽ không hề dễ dàng để vượt qua. Pirelli sẽ mang đến lốp trung bình và mềm (vốn đã được nâng cấp sau buổi chạy thử ở Abu Dhabi). Các kĩ sư phải tính toán cẩn thận nhằm cài đặt chiếc xe chạy nhanh nhất nhưng phải đảm bảo tốc độ để đối thủ phía sau không qua mặt dễ dàng. Các tay đua sẽ xuất phát lúc 23 giờ ngày Chủ Nhật (giờ Việt Nam).
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.
Ngày 28/4, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% vốn điều lệ.
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.
Aston Martin Vantage F1 Edition và DB11 V8 Coupe phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá bán lần lượt 18.799 và 19.799 tỷ đồng.
Vốn được ưa chuộng tại Việt Nam, Ferrari không chỉ thu hút đại gia Việt bằng những mẫu siêu xe mới mà có cả một số mẫu siêu xe “cổ”.