Đường Đua, - 12/11/2013 04:09 PM
Thời gian tới, các doanh nghiệp có thể đầu tư xây dựng đường đua trong nhà và địa hình cho dòng mô tô phân khối 125cc và 135cc để tổ chức giải đua thay vì phải đua trên sân vận động như lâu nay.

Hiện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến cho dự thảo thông tư quy định về quản lý, tổ chức thi đấu mô tô thể thao áp dụng cho những mô tô có dung tích 125cc và 135cc trong sân và địa hình. Một khi được ban hành, thông tư này áp dụng cho các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động thi đấu mô tô thể thao tại Việt Nam.
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng sân đua mô tô trong nhà và địa hình để tăng tính hấp dẫn cho người hâm mộ.

Theo đó, điều kiện kỹ thuật xây dựng sân thi đấu phải có chiều dài tối thiểu là 800m, rộng 6 mét, đường đua gồm các đoạn đường thẳng và các khúc quanh tạo thành sân đua. Mặt sân có thể được làm bằng nhiều chất liệu tự nhiên như đất, sỏi, cát… Hàng rào phải được gắn những thiết bị bảo hiểm giảm lực va đập của xe và vận động viên.

Đối với vận động viên, chỉ cần có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe thi đấu trong thời gian 3 tháng trước thi đấu.

Hiện Việt Nam có giải đua xe Vietnam Motor Cub Prix. Tuy nhiên, các vận động viên chủ yếu đua xe tại các sân vận động mà không có đường đua riêng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.