Văn hóa xe, - 23/09/2021 03:00 PM
Khai trương vào dịp Tết Đinh Dậu năm 2017, trường đua Đại Nam từ đó đến nay luôn là một điểm đến luôn được long giới đam mê tốc độ tại trong nước.

Tọa lạc ngay bên ngoài khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, trường đua Đại Nam là trường đua đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới được tích hợp gần như đầy đủ các loại hình đua, bao gồm đua ngựa, đua mô-tô, ô-tô, drag, go-kart cũng như hồ nước tại trung tâm phụ vụ các màn trình diễn mô-tô nước và fly-board. Trường đua Đại Nam được khởi công từ tháng 6/2016 và hoàn thành chỉ 6 tháng sau đó. Dự án này nằm trong mảnh đất có diện tích 60 ha của khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến và có vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng.

truong-dua-dai-nam

Kể từ khi được giới thiệu và khai trương, trường đua tại Bình Dương luôn là điểm đến, nơi trải nghiệm tốc độ của các hội nhóm mô-tô, xe thể thao, siêu xe ở miền Nam và đôi khi là toàn quốc. Không chỉ được sử dụng để phục vụ các tín đồ đam mê tốc độ, trường đua này còn là nơi các hãng xe tổ chức các sự kiện lái thử xe. Mercedes-Benz, Honda Mô-tô Việt Nam, Yamaha là những thương hiệu đã từng tổ chức sự kiện tại địa điểm này.

truong-dua-dai-nam

Bề mặt đường đua được xây dựng theo công nghệ nhựa polymer của Pháp với khả năng thấm nước mưa ngay lập tức để tăng độ an toàn cho các tay đua, đồng thời không làm cuộc đua bị gián đoạn bởi thời tiết. Chiều dài đường đua chính lên tới 2,2 km với 15 góc cua trái, phải. Bên cạnh đó, đường đua có thể được định hình thành nhiều kiểu khác nhau để phục vụ các hạng mục đua xe nhỏ hơn. Đây là trường đua lớn nhất Việt Nam cho đến khi tường đua Công thức 1 đạt chuẩn GP tại Hà Nội được hoàn thiện.

truong-dua-dai-nam

Bo bên ngoài đường đua xe mô-tô, ô-tô là đường đua ngựa đạt chuẩn quốc tế. Đường đua này có chiều dài 1,6 km, rộng 16 mét và trải cát mịn bề mặt. Để phục vụ đua ngựa, ông Huỳnh Uy Dũng đã nhập về hơn 100 con ngựa thuần chủng từ Úc.

truong-dua-dai-nam

Khán đài của trường đua Đại Nam được xây dựng mô-đun có thể tháo, di chuyển và nâng cấp nhanh chóng, dễ dàng. Ban đầu, hệ thống khán đài có sức chứa 20.000 chỗ ngồi và hiện đã được nâng cấp lên thành 60.000 chỗ ngồi. Hai màn hình LED được trang bị cùng dàn camera tối tân giúp hỗ trợ ghi hình, phát trực tiếp cũng như trình chiếu để khan giả dễ dàng thưởng thức các hoạt động tại trường đua.

truong-dua-dai-nam

Toàn bộ lợi nhuận thu được trong việc bán vé của Trường đua Đại Nam sẽ dùng vào công tác thiện nguyện, cống hiến cho xã hội. Hiện nay, do tình hình dịch bệnh khó khăn và kéo dài, trường đua cùng khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến đang tạm dừng hoạt động.

truong-dua-dai-namtruong-dua-dai-nam

truong-dua-dai-nam

truong-dua-dai-nam

Ảnh: Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.