Đường Đua, - 25/01/2013 03:56 PM
BMW tuyên bố sẽ tham gia giải ALMS 2013 cùng với chiếc Z4 GTE do Maxime Martin cầm lái.

Giải đua ALMS 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 9. Đồng thời, theo báo cáo của ban tổ chức thì BMW sẽ trở lại đường đua với phiên bản Z4 GTE 2013 được sản xuất dựa trên chiếc BMW Z4 GT3 tham gia giải vào năm 2009.

Đến nay, hãng đã thu về được nhiều thành tích bao gồm các chức vô địch GT, tay đua, đội đua và nhà sản xuất của năm 2011. Bên cạnh đó là một số chiến thắng do Rahal Letterman Lanigan Racing hay còn gọi là BMW Team RLL đạt được.

Jens Marquardt, Giám đốc điều hành BMW MotorSport cho biết: “Với BMW Z4 GTE, chúng tôi đã bước sang một chương mới với đội đua BMW Team RLL tại Bắc Mỹ, chúng tôi đã đạt được nhiều danh hiệu với BMW M3 GT trong suốt 4 năm qua, và BMW Z4 GTE đã sẵn sàng để kế tục vinh quang này”.

Trong mùa giải này, Gordon McDonnell vị quản lý dày dạn kinh nghiệm của BMW NA Motorsport sẽ tiếp tục điều hành nhóm, ông đồng thời cũng là người biến BMW Z4 GTE concept thành chiếc xe đua chính thức. Bên cạnh đó, các tay đua Bill Auberlen, Joey Hand và Dirk Müller sẽ tiếp tục cầm lái cho đội BMW.

Cũng trong dịp này, BMW Team RLL cũng chào đón một thành viên mới là tay đua người Mỹ 21 tuổi, John Edwards sẽ thế chỗ cho Joey Hand ở những vòng đua anh không tham gia được. Edwards bắt đầu sự nghiệp của mình tại giải đua mở rộng, đạt danh hiệu Star Mazda vào năm 2008 và quán quân Atlantic Series năm 2009. Bắt đầu từ năm 2010, anh tập trung vào các phân khúc GT và GS tại giải GRAND-AM Series.

Bên cạnh đó, tay đua người Bỉ, Maxime Martin cũng có mặt trong đội hình BMW Team RLL và sẽ tham gia toàn bộ các vòng đua của giải. Anh là người điều khiển chiếc BMW Z4 GT3 tại giải Blancpain Endurance Series và tham gia giải ADAC GT Masters cùng chiếc BMW ALPINA B6 GT3, thành tích gần đây nhất của anh là vị trí thứ 2 trong BMW Sport Trophy 2012.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, BMW Z4 GTE