Đánh Giá, - 18/10/2018 03:06 PM
GLC là dòng xe vốn rất quen thuộc với người tiêu dùng bởi yếu tố sang trọng, hiện đại và thanh lịch. Dòng xe này luôn nằm trong top các xe sang bán chạy nhất của năm, giờ đây người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mới khi Mercedes tung ra phiên bản GLC 200 với mức giá dễ chịu hơn giúp người dùng có được một mẫu xe sang, mạnh và đa dụng.

May mắn thay, tôi có cơ hội được cầm lái mẫu crossover này trong chuyến hành trình Sài Gòn - Đà Lạt, và khi trở về thì những cảm xúc sau vô lăng gần như còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi qua vài trăm cây số với đủ loại cung đường từ đường quốc lộ cho đến đường đồi núi. Đấy cũng là lý do khiến GLC 200 có thể phô diễn đầy đủ được sức mạnh của mình dù là dòng xe rẻ nhất của dòng GLC sang trọng.

Khởi đầu hành trình buổi sáng sớm, đồng nghiệp của tôi là người cầm lái khiến tôi có thể “lười biếng” chợp mắt thêm chút, khoang cabin yên tĩnh, xe chạy êm ái khiến tôi thiếp đi lúc nào không hay và “bị” đồng nghiệp đánh thức khi vào cao tốc.

Trong hành trình lần này, ngoài GLC 200 tôi cầm lái thì còn có sự hiện diện của GLC 300 vs E 250, có chút lo lắng vì không biết xe mình có bị “lép vế” với hai anh chàng to lớn kia không  không. Nhưng có lẽ tôi đã lầm, thực sự thì sức mạnh của GLC 200 không yếu chút nào, đạp ga là tôi có thể tự tin điều khiển xe theo mong muốn của mình.

Có lẽ việc “chán” nhất khi lái một chiếc xe mạnh mẽ là phải đi với tốc độ thấp tại khu dân cư, nơi mà Cruise Control không thể phát huy công dụng của mình. May thay, trong lúc mò mò các lẫy số phía sau tay lái thì vô tình kích hoạt tính năng Speed Limit, cá nhân tôi thấy đây là chức năng sáng giá nhất của suốt hành trình, chỉ cần cái đặt tốc độ hợp lý và điều chỉnh chân ga thoải mái mà xe vẫn không vượt quá tốc độ đã cài. Cần lưu ý là nếu đạp hết ga thì xe sẽ tự động xuống số và vượt quá tốc độ đã cài đặt.

Để tạo thêm chút không khí sôi động trong hành trình, tôi tìm kiếm đến hệ thống âm thanh của Mercedes. Vì là phiên bản giá rẻ nên GLC 200 không được trang bị loa Burmester, nhưng chất âm qua các nhạc theo cảm quan cá nhân thì rất tốt, tuy nhiên âm bass hơi yếu không đủ sức “dập” theo các bản nhạc điện tử.

Tại các khúc cua trên đèo Chuối, Bảo Lộc, GLC 200 cho cảm giác ổn định cực tốt, không hề bị lắc bền do sử dụng hệ thống treo thích Agility Control kể cả trong các khúc cua gắt, xe vẫn cho cảm giác êm ái không hề có hiện tượng trượt bánh mà tài xế thường sợ gặp phải.

Đôi khi tôi không thể tránh được các ổ gà bất ngờ trên đường thì đây chính là nơi mà các mẫu xe đến từ Đức thể hiện rất tốt về khung gầm, hệ thống treo lẫn khả năng cách âm. Nếu trên một chiếc xe giá rẻ khi sụp ổ gà sẽ tạo nên những tiếng “cành” “cành” rất xót xe, nhưng với Mercedes GLC 200, xe lướt qua rất êm và chỉ tạo nên những tiếng “bụp” “bụp” nhẹ nhàng.

Sau vài tiếng đồng hồ di chuyển, đoàn tới Đà Lạt, tại nơi đây, tôi có thời gian nhiều hơn để quan sát chiếc GLC 200 kỹ hơn rõ hơn.

Các bạn thấy đấy, với các đường cong quyến rũ của ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” thì rõ ràng dù là phiên bản thấp nhất thì GLC 200 vẫn có sức hút với cánh mày râu như tôi. Với các mảnh ốp mạ chrome được bố trí hợp lý vừa phải tạo điểm nhấn nhất định của chiếc xe không quá hào nhoáng nhưng đủ để đọng lại cho những ai lướt qua.

Có lẽ ấn tượng trong tôi là bộ đèn trau truốt rất “bén” và “lạnh” như không khí Đà Lạt ẩm ương mùa mưa này. Mặc dù chỉ được trang bị đèn LED hiệu suất cao nhưng vẫn đáp ứng tốt khả năng chiếu sáng tốt đặc biệt là những nơi có sương mù như ở đây.

Thường thì ở cạnh các mẫu xe khác, các hãng thường cố gắng tạo nhiều đường gân, hay mạ chrome các chi tiết như gương hậu, tay nắm... thì trên GLC chỉ duy nhất có viền cửa sổ là mạ chrome giúp tổng thể xe liền khối kèm theo bậc bước chân và giá nóc xe bằng hợp kim nhôm tạo nên các chất cứng cáp của GLC dù tổng thể rất nhiều đường cong mềm mại.

Mâm xe là loại 5 chấu 18inch bản cũ GLC 250, sử dụng lốp thường nên sẽ mềm hơn so với loại runflat và chính cái mềm này làm cho chiếc xe êm hơn, ngay cả anh bạn cầm lái GLC 300 cũng xác nhận với tôi điều này đương nhiên là sẽ hơi bất tiện nếu lốp xe có sự cố giữa đường buộc phải dừng lại.

Phần đuôi xe không khác biệt nhiều so với GLC 250 và 300, nếu nhìn thoáng qua rất dễ nhầm lẫn. Về không gian chứa đồ ở cốp thì không cần phải nói nhiều rộng và rất rộng. Xe chúng tôi đi 4 người mang theo lỉnh kỉnh balô, túi dụng cụ, và 2 thùng nước suối mà vẫn còn dư không gian để chứa thêm quà lưu niệm. Nhưng tiếc thay là vì mải mê với khí trời Đà Lạt mà quên béng đi việc chụp hình lưu lại làm bằng chứng.

Tổng thể tôi có thể gói gọn trong hai từ “xuất xắc”, ngay cả những người khó tính vẫn khó có thể chê được trừ những ai là fan của các hãng xe thì không nói đến.

Không gian nội thất trong xe, có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều chỉ ngắn gọn trong câu: “1 trong 10 khoang nội thất ô tô đẹp nhất năm 2016 theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Wards Auto” vậy là đủ.

Ngày về lại Sài Gòn, có lẽ mọi người trong đoàn thấm mệt nên tôi xung phong lái để cảm nhận nhiều hơn rõ hơn trong những đoạn đèo trơn trượt khi dự báo hôm nay mưa cả ngày.

Chuyển xe về econ, để hộp số sang chế độ Manual và sử dụng hai lẫy số phía sau và cứ thế nhẹ nhàng mà đổ đèo tiến về đồng bằng dù đôi lúc tôi có cảm giác hụt chân do độ trễ chân ga khá lớn do xe đang ở chế độ econ.

Về tới gần thành phố, trời còn chưa sáng hẳn, đường vắng vẻ, tầm quan sát tốt, nên có đôi lần tôi chuyển qua chế độ Sport +. Dường như ở chế độ này sức mạnh của 184 con ngựa trên chiếc GLC 200 mới phát huy hết được thực lực của nó. Nếu kết hợp nhuần nhuyễn giữa lẫy số, chân ga sẽ tạo nên nhưng pha bức tốc vô cùng ấn tượng. Ấy thế mà tôi vẫn chưa có cơ hội lên được số 9 trên hộp số 9G TRONIC. Và dường như chỉ có trên cao tốc GLC mới lên được con số 9 ở tốc độ 120km/h bằng số tay tại vòng tua chỉ ở mức 1700 - 1800.

Về tới Sài Gòn, để thuận tiện hơn cho mọi người, xe tôi đón thêm thành viên từ xe khác tổng cộng là 5 người và lúc này mới thấy nhược điểm của chiếc xe. Để econ, comfort thì xe chạy khá lỳ, để sport hay sport+ thì tay lái lại cứng. Lúc này, chế độ lái Individual mới phát huy hết tác dụng của mình, chiếc xe di chuyển linh hoạt dù đã full tải.

Sở hữu mức giá tốt cùng với hiệu năng không thua nhiều so với các phiên bản cao cấp hơn, đồng thời Mercedes vẫn giữ nguyên các trang bị an toàn thì không quá lời khi nói rằng GLC 200 xứng đáng là mẫu xe sang nên sở hữu đầu tiên cho những ai lần đầu tiếp cận phân khúc này vì nó dư sức đáp ứng các nhu cầu từ đi lại hằng ngày, gặp gỡ khách hàng, thậm chí đi phượt ở các cung đường không quá khó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.