Đánh Giá, - 11/07/2017 04:19 PM
Honda Blade 110 là mẫu xe số được Honda Việt Nam giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2014. Kể từ ngày ra mắt, Honda Blade đã chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng Việt với gần 390.000 xe được bán ra. Ngoài việc kế thừa sự bền bỉ vốn có của các dòng xe Honda, Blade còn được ưu ái khoác lên mình vẻ bề ngoài trẻ trung, cá tính.

Ngoại hình trẻ trung

Blade được đánh giá cao bởi vẻ bề ngoài thon gọn, phong cách, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Quan sát phần đầu xe, dễ dàng thấy được những nét cắt tạo thành hình chữ V sắc sảo. Thân xe và cản sau được vuốt gọn, tem xe được thiết kế mới kết hợp với logo 3D cách điệu, cùng với ống xả được tạo hình thể thao, tạo nên tổng thể hài hòa phong cách cho Blade.

Bảng đồng hồ của Blade cũng được tinh chỉnh hiện đại hơn, với khả năng hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Ngoài ra, Blade còn được trang bị ổ khóa 3 trong 1, nhưng bất tiện duy nhất ở Blade là mở cốp ở phía sau xe, khiến người dùng hơi khó chịu.

Ở phiên bản tiêu chuẩn phanh cơ - vành nan hoa, Blade được phủ nước sơn bóng cùng với tem tạo sự tương phản màu sắc độc đáo. Trong khi đó, phiên bản thể thao được sử dụng phanh đĩa – vành đúc, với màu sơn đen mờ làm chủ đạo, kết hợp với tem sáng màu tạo điểm nhấn, phù hợp với xu hướng thị hiếu hiện nay. Bên cạnh đó, Honda còn bổ sung màu xanh trên phiên bản thể thao cho sự lựa chọn màu sắc thêm phong phú.

Giá bán của Blade là 18,6 triệu đồng (phiên bản tiêu chuẩn) và 21,1 triệu đồng (phiên bản thể thao).

Động cơ tiết kiệm

Song song với việc cải tiến ngoại hình, Honda cũng thực hiện một số tinh chỉnh đáng giá trong động cơ và hộp số. Với việc rút ngắn hành trình sang số và giảm độ nặng cho cần số giúp cho tiếng kêu khó chịu ở phiên bản trước đã được hạn chế tối đa.

Cùng với đó là động cơ 110cc danh tiếng của Honda với sự bền bỉ, êm ái và tiết kiệm, nay đã được cải tiến ưu việt, cho khả năng tiết kiệm vượt trội và bảo vệ môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Vận hành linh hoạt

Tôi được mời tham gia Cuộc thi “tiết kiệm nhiên liệu” với Wave Alpha do Honda Việt Nam tổ chức ngày 5/7/2017. Với cung đường gần 90 km từ Nha Trang đến Đại Lãnh, phần vì muốn kiểm chứng sự tiết kiệm của động cơ mới này, phần cũng mong muốn nhận được phần thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức, tôi đã thực hiện phần thi khá nghiêm túc bằng việc kiên nhẫn đi đều ga, hạn chế phanh. Đến đích, tất cả các xe được kiểm tra nhiên liệu, dưới sự chứng kiến của hơn 21 đại diện báo chí. Phần thưởng được trao cho người lái chiếc xe có thành tích tiêu hao hơn 96 km/lít.

Sau khi kết thúc cuộc thi, cả đoàn chúng tôi dừng chân ở một nhà hàng ven biển Đại Lãnh, thưởng thức vài món ăn địa phương, sau đó tiếp tục trải nghiệm cùng Honda Blade. Cũng với động cơ 110 cc của Honda mà tôi đã kiểm chứng khả năng tiết kiệm, lần này, trên Blade, tôi không phải thi, mà là phượt đúng nghĩa. Không phải lo nghĩ về nhiên liệu, tôi mặc sức tăng tốc trên cung đường, mà trên là núi dưới là biển... Tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng biển miền Trung. Đặt chân đến nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên của phần đất liền Tổ quốc, chụp vài bức hình kỷ niệm, rồi tiếp tục đến với Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).

Mặc dù quãng đường không quá dài, nhưng với nhiều điều kiện đường sá khác nhau, cùng với những thử thách liên tục được đặt ra cho “anh chàng nhẹ cân” này trong suốt cuộc hành trình, đã giúp tôi phần nào cảm nhận được những ưu và khuyết điểm của Blade.

Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là phần khởi động, xe đề khá êm và nhạy. Chuyển số từ N lên 1 không có hiện tượng giật máy như những đối thủ của Blade. Kéo ga, chiếc xe tăng tốc khá nhanh, tuy nhiên động cơ nhanh chóng bị gằn do sớm đạt ngưỡng vòng tua cực đại. Điều này cũng dễ hiểu đối với một động cơ sử dụng bộ chế hòa khí. Từ số 1 lên 2 vẫn rất nhẹ nhàng. Ở số 2, chiếc xe cho lực kéo khá khỏe và mượt mà. Đặc biệt, tiếng kêu khó chịu khi vào số ở phiên bản trước đã được Honda hạn chế tối đa trên Blade 2017.

Lên số 3, tiếng máy nổ nhẹ hơn và đồng hồ chỉ tốc độ vẫn tăng đều. Đến số 4, chiếc xe cho cảm giác lướt nhẹ. Động cơ được 110 cc cộng với trọng lượng nhẹ giúp tôi và chiếc xe dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h và ở tốc độ cao, khi muốn tăng tốc cũng khá dễ dàng. Phiên bản thể thao mà tôi đang trải nghiệm được trang bị phanh đĩa, cho cảm giác phanh khá ổn định và quãng đường phanh ngắn, giúp tôi phần nào yên tâm khi di chuyển với tốc độ cao.

Blade cho tư thế ngồi thoải mái, cùng với khung sườn chắc chắn và phuộc nhún hấp thụ sung lực tốt, mang lại sự êm ái, không bị chông chênh khi đi qua ổ gà. Cặp gương hậu được bố trí gọn gàng hợp lý, cho tầm nhìn phía sau rất tốt, giúp người lái chủ động và thoải mái hơn khi đi đường trường. Tay lái nhẹ nhàng, giúp dễ dàng xoay sở ở những khúc cua tay áo trên Đèo Cả.

Ở những đoạn dốc cao, động cơ 110 cc của Blade không bị đuối. Chỉ việc trả về số 3, tôi hoàn toàn có thể vượt qua con dốc một cách dễ dàng. Tất nhiên, không thể so sánh Blade với một chiếc phân khối lớn vài trăm triệu đồng, nhưng với hơn 18 triệu đồng, tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Blade.

Với thân hình thon gọn và trọng lượng cùng tay lái nhẹ, không có gì để phàn nàn về Blade khi di chuyển từ tốn trong thành phố. Rõ ràng, trong cùng phân khúc, khó có chiếc xe nào có thể vượt trội hơn kể cả về khả năng tiết kiệm, cũng như sức mạnh.

Kết luận

Mặc dù là một chiếc xe phổ thông, nhưng Blade hoàn toàn tối ưu cho các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng tại Việt Nam. Blade có thể phục vụ kinh doanh, vận chuyển, hay đơn thuần là một phương tiện di chuyển... Với mức giá 18-21 triệu đồng, Honda Blade phù hợp với những người có thu nhập thấp như sinh viên, hoặc mới khởi nghiệp… Với thâm niên nhiều năm sản xuất xe máy trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, sự bền bỉ và tiết kiệm của những chiếc xe mang thương hiệu Honda là điều không phải bàn cãi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.