Đánh Giá, - 05/07/2017 04:22 PM
Từ năm 2010 trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trước sức nóng của thị trường, GM Việt Nam đã tung ra mẫu Colorado 2017 với kỳ vọng hoàn thành sứ mệnh mà người tiền nhiệm 2015 làm chưa tốt trong bảng xếp hạng doanh số những năm vừa qua. Với hàng loạt cải tiến về ngoại thiết kế cũng như công nghệ, Colorado 2017 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khách hàng mê xe.

Ngoại hình – cải tiến kịp thời

Không còn vẻ kềnh càng như phiên bản trước, Chevrolet Colorado 2017 đã được thay bằng vẻ bề ngoài hoàn toàn mới, mang phong cách hiện đại, trẻ trung.

Thay đổi rõ nhất là phần đầu xe. Cụm đèn được thiết kế gọn gàng, tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp hài hòa với mặt ca-lăng tinh tế.

Điều mà tôi rất thích ở các dòng xe Mỹ là vóc dáng năng động, khỏe khoắn, không “yểu điệu” như những dòng xe nhật. Sinh ra và lớn lên tại đất nước có gu thẩm mỹ đúng chất mạnh mẽ ấy, Colorado 2017 phần nào kế thừa được “phong cách thời trang kiểu Mỹ”, để đạt được thị hiếu của số đông trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, ở phiên bản High Country 2017, còn được trang bị bộ vành đa chấu kép, được làm từ hợp kim với kích thước 18 inches, mang đậm chất thể thao của dòng xe Mỹ.

Ngoài những thay đổi đáng giá ở phần đầu và một chút ở phần thân, Colorado có phần khiến tôi hơi hụt hẫng, bởi không có nhiều thay đổi ở thiết kế phần đuôi xe. Nhưng nghĩ lại, đối với xe bán tải mà muốn có một cái đuôi thon thả như 1 chiếc sedan hay cầu kỳ như 1 chiếc SUV thì thật là một đòi hỏi quá mức.

Nội thất cũng không ngoại lệ

Nội thất của Colorado 2017 gần như cũng được thay đổi hoàn toàn. Tap-lô là phần thể hiện rõ nhất, với các tạo hình vuông vắn, cho thấy sự thực dụng được đặt lên hàng đầu trong thiết kế này. Ở khu vực điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng trang bị hệ thống Mylink thế hệ mới nhất, kết hợp 2 cửa gió và các nút bấm điều khiển gọn gàng, được bao quanh bởi một ụ nổi hình vuông, tạo ấn tượng mạnh cho người ngồi đối diện. Vô-lăng vẫn giữ nguyên thiết kế cũ và được tích hợp thêm nút điều khiển Cruise Control. Dù thay đổi khá nhiều, nhưng nhìn tổng thể, khoang nội thất của Colorado 2017 vẫn mang bản sắc riêng của Chevrolet nói chung và Colorado nói riêng.

Thêm vào đó, nút bấm điều khiển các tính năng cũng được bài trí rất khoa học, giúp người lái dễ dàng điều khiển. Chẳng hạn, cụm công tắc điều khiển đèn bên trái người lái và một hàng nút điều khiển các tính năng được gom lại một vị trí riêng biệt, không gây rối mắt người nhìn.

Tất cả các ghế trên Colorado 2017 đều được bọc da với màu đen lịch lãm, cho cảm giác ngồi êm ái. Hơn nữa, hàng ghế sau có khoang để chân rộng rãi và tựa lưng vừa đủ để người ngồi sau có thể thoải mái trên một chuyến đi dài.

Vận hành

Lần này, cuộc hành trình của nhóm đánh giá CafeAuto là Sài Gòn – Vũng Tàu. Vẫn như mọi khi, trải nghiệm đầu của chúng tôi luôn là đường phố đông đúc. Với vô-lăng trợ lực điện thế hệ mới của Chevrolet thì không có gì để phàn nàn khi đi trong nội đô. Chân phanh phản ứng khá nhịp nhàng. Đặc biệt, gương chiếu hậu lớn cũng được đánh giá là một lợi thế của Colorado 2017 khi di chuyển trên đường thành phố.

Đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tôi đạp sát ván để cảm nhận khả năng tăng tốc của chiếc xe. Vì là động cơ dầu, nên Colorado 2017 có phần hơi trễ ở ga đầu, nhưng vẫn đủ mang lại cảm giác phấn khích khi bứt tốc. Trên cao tốc, ở dải tốc độ 80 km/h khá êm ái, tuy nhiên, do chưa quen xe và đây là mẫu xe bán tải, nên mang lại cho tôi cảm giác ban đầu khá chông chênh. Nhưng chỉ sau 30 phút làm quen, thì cảm giác đó đã biến mất hoàn toàn. Khi đạt tốc độ 100 km/h, kim chỉ vòng tua tụt xuống còn 1.700 vòng/phút, lúc này trong cabin hoàn toàn êm ái. Có thể thấy, khả năng cách âm với mặt đường của Colorado rất tốt. Chỉ khi đi qua những mặt đường nhám thì mới nghe thấy tiếng lốp vọng vào, nhưng cũng rất nhỏ. Đó là những gì tôi cảm nhận khi trải qua hơn 20 km đường cao tốc từ quận 2 ra Quốc lộ 51.

Qua khỏi cung đường cao tốc, tôi di chuyển liên tục với vận tốc 80 km/h trên Quốc lộ 51, mặt đường nhiều ổ gà cùng những miếng vá bất ngờ, thế nhưng, tôi vẫn rất tự tin và hoàn toàn kiểm soát được tay lái. Đôi lúc, xe máy lao ra bất ngờ, tôi phải phanh gấp và đánh lái mạnh, nhưng chân phanh và các hệ thống an toàn phản ứng rất mau lẹ, giúp thân xe luôn ổn định, cho cảm giác lái rất an tâm.

Qua hết các địa danh, Nhóm đánh giá tới Hồ Tràm. Sau khi nghỉ ngơi và thưởng thức vài món hải sản, chúng tôi bắt đầu thử thách Colorado 2017 trên một bãi cát ven biển. Vặn sang chế độ 4H và đạp ga mặc sức quần thảo với bãi cát lún, lên dốc và xuống dốc.

Mặc dù là địa hình lún và gập ghềnh, nhưng tôi cảm nhận được độ bám đường rất tốt, không bị văng, vô-lăng và thân xe phản ứng chính xác theo các lượt đánh lái liên tục. Ngoài ra, với động cơ Duramax 2.8L cho công suất 197 mã lực và lực kéo lên đến 500 Nm, giúp tôi băng qua những con dốc một cách dễ dàng. Nói vui một chút là tôi cứ ngỡ mình đang lái một chiếc xe tăng vậy.

Là một mẫu bán tải, dòng máu off-road luôn chảy trong mình, cùng với việc kế thừa các tính năng ưu việt của Chevrolet, rõ ràng, Colorado không gặp trở ngại nhiều trước kiểu địa hình này. Sau gần cả buổi đùa nghịch với cát, tôi bày ra đủ trò để chọc phá “anh chàng”, thế nhưng, anh ta vẫn rất kiên cường, nghe theo lời và chiều lòng tôi không một chút phàn nàn. Nhưng dẫu sao tôi cũng thấm mệt và quyết định dừng chân tại một khách sạn ven biển TP. Vũng Tàu, gác lại cuộc thử thách vào ngày mai.

 

Sáng hôm sau, Nhóm đánh giá CafeAuto chọn ngọn hải đăng TP. Vũng Tàu là nơi để đón bình minh cũng như thử thách “người bạn đồng hành”. Đoạn đường đèo nhỏ hẹp với nhiều đoạn dốc cao cùng các khúc cua ngặt, nhưng cũng không làm khó được Colorado 2017. Ở chiều ngược lại, tôi chỉ việc đánh vô-lăng, hệ thống hỗ trợ đổ đèo hoạt động rất chính xác, nên tôi có thể yên tâm thả hẳn chân phanh. Thử vào cua với tốc độ cao, nhưng chiếc xe vẫn kiểm soát độ bám đường rất tốt.

Ngoài động cơ với lực kéo lớn, Colorado 2017 phiên bản High Country này còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như: hệ thống cân bằng điện từ (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát khi kéo rơ-mooc (TSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), camera lùi, cảm biến va chạm phía trước, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo áp suất lốp... Tất cả được bổ trợ cho chiếc xe đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Kết luận

Với giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Việt Nam dao động từ 619 đến 839 triệu đồng, cùng hàng loạt trang bị tiện nghi mới, đặc biệt là khối động cơ – hộp số linh hoạt tiết kiệm, GM Việt Nam kỳ vọng, Chevrolet Colorado 2017 sẽ mang lại tăng trưởng đột biến về doanh thu.

Trước đó, với doanh số đạt 339 xe trong tháng 4/2017, lần đầu tiên, Chevrolet Colorado đã góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng tại thị trường Việt Nam, vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc như Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton.

Colorado đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong những năm qua:

 

-          Giải thưởng chiếc xe của năm tại Thái Lan cho chiếc xe bán tải 4x4 vận hành tốt nhất.

-          Giải thưởng “Sự lựa chọn thông minh” của IntelliChoice bình chọn cho chiếc xe có chi phí bảo trì thấp nhất.

-          Giải thưởng “Sự lựa chọn thông minh” của IntelliChoice bình chọn cho chiếc xe có chi phí sửa chữa thấp nhất.

-          Giải thưởng “Sự lựa chọn thông minh” của IntelliChoice bình chọn cho chiếc xe có chi phí nhiên liệu thấp nhất.

-          Giải thưởng Grand PrixInternational cho chiếc xe của năm tại Thái Lan cho chiếc xe bán tải gầm cao tốt nhất.

-          Giải thưởng Grand PrixInternational cho chiếc xe của năm tại Thái Lan cho chiếc xe bán tải 4 bánh chủ động tốt nhất.

-          Mẫu xe bán tải tốt nhất của năm do công ty nghiên cứu thị trường Frost&Sullivan bình chọn.

-          Giải thưởng Chiếc xe bán tải của năm 2015 và 2016 từ Tạp chí Motor Trend tại Bắc Mỹ.

-          Giải thưởng “Xe có giá trị sử dụng tốt nhất trong 5 năm đầu của dòng bán tải hạng trung”.

-          Danh hiệu Vua Bán tải hạng Nguyên bản tại Giải đua xe địa hình Việt Nam 2016.

 

Video:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.