Thị Trường, - 27/11/2014 02:41 PM
Lần đầu tiên trong vòng 24 năm qua, sản lượng xe nhập khẩu đã vượt qua ngưỡng xe xuất khẩu của Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.

Giá trị nhập khẩu từ châu Âu đã tăng lên 60% tương đương 4,6 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2014 ở nước này trong khi giá trị xuất khẩu chỉ chí có 4,4 tỷ USD.

Các thương hiệu xe Đức bao gồm BMW và Mercedes-Benz đã lần đầu tiên đánh bại được “pháo đài bất khả xâm phạm” của Hyundai Motor và những hãng xe địa phương.

Xe Đức đang ngày càng hút khách tại Hàn Quốc

Lý giải nguyên do của tình thế đảo ngược này, các chuyên gia cho rằng nó đến từ thỏa thuận mậu dịch tự do với châu Âu của Hàn Quốc vào năm 2011. Và sự thay đổi khẩu vị xe hơi của chính thị trường Hàn Quốc hiện nay.

Cách đây một thập kỷ tỷ lệ xe nhập khẩu chỉ chiếm 3% tổng lượng xe bán tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay con số này đã tăng lên 14%. Trong số đó, hết 71% là xe Đức.

Ra mắt xe mới và đầu tư cho showroom đang là chiến lược của Hyundai-Kia

Trong 10 tháng đầu năm 2014, doanh số xe nhập khẩu tại Hàn Quốc đã tăng 33%, trong khi doanh số Hyundai chỉ tăng 3%. Những con số này làm ta liên tưởng đến thị trường ô tô ảm đạm tại Việt Nam, nơi các xe nhập khẩu dù chịu mức thuế khá cao nhưng vẫn vô cùng hút khách và đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường. 

Tuy nhiên, khác với Việt Nam, trước sự tấn công mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhập khẩu, Hyundai đã phải thực hiện những bước đi của mình để giành lại thị trường. Cách đây ít lâu, hãng này đã cho ra đời mẫu sedan cao cấp Aslan chỉ dành riêng cho thị trường trong nước và khai trương cả một cửa hàng trưng bày sang trọng ngay tại khu Gangnam đắt đỏ. Thậm chí Hyundai và Kia còn đang dự định mở rộng các tùy chọn xe của mình với các phiên bản động cơ diesel và hybrid.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.