Thị Trường, - 29/11/2016 10:18 PM
Theo Reuters, phát ngôn viên của Volkswagen khẳng định rằng hãng sẽ không bao giờ bán xe động cơ diesel tại thị trường Hoa Kỳ sau vụ bê bối gian lần khí thải khiến ngành công nghiệp ô tô chấn động.

Volkswagen đã buộc phải ngừng bán các dòng xe TDI diesel sau khi hãng bị phát hiện gian lận khí thải khi cài đặt phần mềm làm thay đổi kết quả thử nghiệm được phát hiện tại Mỹ. Tập đoàn xe hơ hàng đầu thế giới được cho sẽ bán lại xe diesel sau một thời gian nữa khi mọi chuyện đã được khắc phục. Tuy nhiên, CEO Volkswagen, Herbert Diess đã trả lời Reuters hãng hãng sẽ không bao giờ bán xe trang bị động cơ diesel tại thị trường Mỹ thêm một lần nào nữa.

volkswagen-se-khong-con-ban-xe-diesel-tai-hoa-ky

Động cơ diesel hiện chiếm 25% doanh số bán hàng của Volkswagen tại Mỹ. Để thay thế, hãng xe Đức đang đẩy mạnh phát triển xe xanh và xe điện. Các tiêu chuẩn khí thải sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn, chính vì vậy các dòng xe xanh, thân thiện với môi trường sẽ giúp hãng thích ứng với thị trường trong tương lai.

Volkswagen Mỹ đã phải chi trả 14,7 tỷ USD cho 475.000 chủ sở hữu xe diesel bị ảnh hưởng. Không dừng lại ở đó, tập doàn xe hơi hàng đầu này còn phải đối mặt với các mức tiền phạt tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.