Thị Trường, - 09/12/2015 03:37 PM
Mới đây, đại diện hãng xe Toyota tại Mỹ cho biết dòng xe SUV compact tương lai sẽ dần thay thế các mẫu sedan tầm trung trong thời gian sắp tới với thiết kế khoẻ khoắn và đa chức năng hơn.

Hãng xe Nhật Bản cho biết dòng crossover nhỏ gọn RAV4 sẽ đạt doanh số cao hơn cả Camry dòng xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Mỹ trong vòng 13 năm qua. Các dòng xe SUV compact  khác như: Honda CRV, Nissan Rogue, và Ford Escape  đã và đang có doanh số bán chạy hơn dòng xe sedan cỡ trung.

 

Theo đó, Toyota ước đạt Camry sẽ đạt doanh số khoảng 425.000 chiếc trong năm 2015, trong khi RAV4 được dự báo đạt 300.000 chiếc tăng 16 % so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, các mẫu RAV4 đều được nhập khẩu từ Nhật Bản và Toyota đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy có năng suất sản xuất lên đến 400.000 chiếc tại Canada để phục vụ thị trường Bắc Mỹ trong tương lai.

Sở dĩ có sự thay đổi như vậy là do các dòng xe SUV compact có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, có khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, sau hai thập kỷ hình thành và phát triển SUV compact xu hướng tiêu dùng của lớp khách hàng trẻ không còn ưu chuộng những dòng xe truyền thống thay vào đó là những mẫu xe da dụng nhiều công năng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.