Thị Trường, - 19/10/2015 08:03 PM
Madza đang tiến hành triệu hồi trên diện rộng ở mức hàng nghìn xe khi nguy cơ hỏa hoạn hoàn toàn có thể xảy ra do bộ phận van nhiên liệu gặp trục trặc.

Tại Nhật Bản, có tổng cộng 923.672 trong tổng số 21 mẫu xe cỡ nhỏ của Madza được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng giêng năm 1989 đến tháng 12 năm 2005, nằm trong diện thu hồi. Nguyên nhân được đưa ra là công tắc đánh lửa bị lỗi có thể gây cháy bất cứ lúc nào. Mặc dù chưa có bất kỳ báo cáo nào về số ca bị thương hoặc tử vong, nhưng theo Madza, báo cáo của họ ghi nhận đã có 13 sự cố liên quan đến vấn đề trên bắt đầu từ năm 2003. Bộ Giao thông vận tải của Nhật cho biết, Madza đã không quan tâm đúng mức đến những phàn nàn của khách hàng, đồng thời yêu cầu hãng này phải nhanh chóng cải thiện điều đó.

Trong một diễn biến liên quan, tại thị trường Mỹ, Madza cũng phát đi thông báo tương tự. Theo đó, sẽ có 14.406 chiếc Madza 3 sedan và hatchback đời 2015 -2016 sẽ được triệu hồi. Nguyên nhân lần này nằm ở van bình chứa nhiên liệu bị lỗi khiến nhiên liệu chảy từ bình chứa vào hệ thống lọc khí có thể gây ra cháy hoặc động cơ ngưng hoạt động. Với sự cố khá nghiêm trọng lần này, doanh số bán hàng của Madza trong đầu tháng 11 tới thể bị chững lại.

Madza cũng khuyến cáo chủ sở hữu những chiếc xe nằm trong diện bị ảnh hưởng không nên cho xe vận hành thêm cho tới khi được sửa chữa hoàn toàn. Đồng thời khách hàng có xe bị lỗi sẽ được thuê xe miễn phí bởi Madza cho nhu cầu hàng ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.