Thị Trường, - 25/09/2012 04:21 PM
Cuộc chiến của Toyota Camry 2012 và Ford Fusion 2013 chính thức bắt đầu khi tân binh của hãng xe Mỹ được bán ra.

Từ lâu, Toyota Camry và Ford Fusion đã trở thành đối thủ không khoan nhượng trong cuộc chiến dành vị trí mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, nhưng chưa một lần Fusion có thể đánh bại Camry.

Tuy nhiên, với phiên bản 2013, Ford Fusion có thể lật ngược “ván bài” bằng hàng loạt công nghệ tiên tiến được trang bị. Fusion 2013 được trang bị tới 5 hệ truyền động. Trong đó, Fusion Hybrid sử dụng một động cơ 2.0 lít bốn xi-lanh kết hợp với một động cơ điện và một gói pin lithium-ion hiện đang sử dụng trên C-Max Hybrid cho công suất 188 mã lực. Mặc dù, không mạnh mẽ như các đối thủ Kia Optima Hybrid, Hyundai Sonata Hybrid và Toyota Camry Hybrid nhưng Ford Fusion Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn chỉ 5.0 lít/100km.

Trong khi đó, Toyota Camry Hybrid 2012 có hiệu suất vận hành tốt hơn với 200 mã lực, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại khiêm tốn hơn so với Fusion Hybrid. Camry Hybrid tiêu thụ 5.4 lít/100km trên đường cao tốc và 6.0 lít/100km trên đường thành phố. Rỏ ràng, Fusion Hybrid có khả năng tiết kiện nhiên liệu tốt – một lợi thế rất quan trọng tại thị trường Mỹ.

Năm ngoái, doanh số bán hàng Ford Fusion đạt 248.000 chiếc. Năm nay, con số này đã tăng lên 7.7% với 181.000 xe. Mặc dù vậy, Ford Fusion vẫn không phải là mẫu xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm nay. Thậm chí nó còn không nằm trong top 3.

Camry đã cho thấy sự phục hồi nhanh chóng, mẫu xe ăn khách này đã bán được 280.000 trong năm nay, tăng 37% và hứa hẹn sẽ đạt 400.000 xe được bán ra vào cuối năm. Trong khi đó, Honda Accord cũng đạt doanh số bán hàng khá tốt với 219.000 xe tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp thứ 3 là Nissan Altima với 210.000 xe được bán ra. Toyota Camry đang có nhiều lợi thế hơn trong cuộc chiến giành ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, Ford sẽ không đứng yên, thay vào đó, hãng xe Mỹ đặt ra kế hoạch và mục tiêu mới để đưa Fusion trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong năm nay. Đầu tiên, để khắc phục năng lực sản xuất tại nhà máy Mexico, Ford sẽ lắp ráp thêm Fusion  tại nhà máy Flat Rock, Michigan. Như vậy, sản lượng của Fusion và Camry đã trở nên cân xứng.

Sam Hoyt, Giám đốc thương hiệu Fusion cho biết doanh số bán hàng của Fusion sẽ tăng mạnh vào năm tới và sẽ vươt xa những con số của năm ngoái. Tuy nhiên, vị CEO này không tiết lộ con số cụ thể mà Ford hướng tới.

Theo Sam Hoyt, trong 4 hệ truyền động Ford đặt mục tiêu Fusion hybrid sẽ chiến 15% doanh số bán hàng, phiên bản động cơ 2.0 lít tăng áp bao gồm cả bản Titanium cao cấp chiếm 15%, động cơ 2.5 lít chiếm 35% và động cơ EcoBoost 1.6 lít bốn xi-lanh chiếm 35%. Ford hy vọng Fusion cơ sở sẽ chiếm 50% và Fusion hybrid chiếm 70% doanh số bán hàng.

“Kẻ tám lạng người nửa cân”, cuộc chiến của Ford Fusion và Toyota Camry sẽ vẫn diễn ra rất quyết liệt. Chúng ta hãy chờ xem Fusion có tạo được bước đột phá hay Camry vẫn là kẻ bất khả chiến bại trong cuộc chiến giành vị trí mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.