Thị Trường, - 15/06/2012 08:23 PM
Ford Focus RS thế hệ thứ 3 có thể đạt tới sức mạnh 330 mã lực được cung cấp từ khối động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.3 lít. Vượt xa đáng kể so với 247 mã lực trên Focus ST mới.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Focus ST, Matthias To kỹ sư thiết kế trưởng Focus ST và tất cả các xe hiệu suất cao trên phạm vị toàn cầu của Ford cho biết: Động cơ 2.0 lít EcoBoost của Focus ST mới đã phát huy tối đa sức mạnh mà không cần phải nâng cấp.

Matthias To khẳng định rằng nếu thế hệ tiếp theo của Focus RS được sản xuất thì sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít hiện đang được phát triển tại Bắc Mỹ. Động cơ EcoBoost 2.3 lít được xây dựng để thay thế cho động cơ V6 trong lượng nặng trên Ford Mustang. Khi được trang bị cho Focus RS phiên bản thể thao độn cơ này sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp.

Với động cơ EcoBoost 2.3 lít Ford Focus RS đạt sức mạnh 330 mã lực gia tăng 29 mã lực so với 301 mã lực của động cơ 2.5 lít 5 xi lanh trên RS thế hệ trước. Phiên bản mạnh nhất RS500 có thể đạt tới 345 mã lực.

Hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống treo cứng hơn sẽ được Ford trang bị cho Focus RS thế hệ mới. Bên cạnh đó, RS sẽ giữ lại một số chi tiết kỹ thuật hiện có trên phiên bản ST. Ford sẽ xây dựng hệ thống cơ khí hoàn toàn mới cho Focus RS nhằm gia tăng hiệu suất vận hành.

Ford Focus RS mới được dự kiến ​​sẽ được bán ra vào cuối năm 2013.

>>Xem thêm hình ảnh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.