Năm 1963, Ông Ferruccio Lamborghini đã mở nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, Italia nhằm cạnh tranh với người đồng hương Ferrari ở phân khúc xe thể thao. Lamborghini đã nhanh chóng nổi tiếng vào những năm 1960 và trải qua thời kỳ khó khăn sau đó. Đến cuối những năm 1990, tập đoàn Volkswagen nắm quyền kiểm soát Lamborghini.
Sant'Agata Bolognese là nơi chất Italy được duy trì và phát triển từ niềm đam mê cháy bỏng của Ferruccio. Đặc biệt, đây sẽ là nơi trả lời cho câu hỏi là làm thế nào để làm ra một chiếc siêu xe V12 như Aventador.
Cùng khám phá nhà máy Lamborghini qua những hình ảnh được ghi lại bởi Speedhunters.
Nhà máy Lamborghini cũng không lạ lẫm nếu so về màu sắc và phong cách với vẻ ngoài mang đặc trưng của nhà tư bản công nghiệp của những năm 1960. Tòa nhà trong ảnh vẫn còn đến ngày nay, dù giờ đây vây quanh là những kiến trúc hiện đại hơn. Nếu chia nơi này làm hai bằng một đường kẻ ngang tính từ mái nhà, một là nơi sản xuất Miura và một là nhà của 350GT. Cửa đều bằng kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên.
Một phần của nhà máy là Bảo tàng Lamborghini với những mẫu xe lừng danh được trưng bày
Aventador, siêu bò đang thành công vang dội của Lamborghini với hơn 3.000 xe xuất xưởng trong chưa đầy 3 năm.
Hiện tại, siêu xe Aventador đang được lắp ráp tại đây, bên cạnh là Huracan vừa ra mắt. Tại thời điểm của chuyến thăm,nơi sản xuất của Huracan dường như bị giới hạn với khách tham quan.
Tuy nhiên, những thứ khác đều rất rõ ràng, không có bí ẩn nào về dây chuyền sản xuất, không có các quy trình ẩn. Trong ảnh là khu vực lắp ráp động cơ V12 của Aventador với anh sáng được tận dùng nhiều từ ánh sáng tự nhiên nhờ cửa kính phía giáp mái.
Trông giống như mặt nạ của robot biến hình chính là bảng điều khiển trung tâm của Aventador. Trong xe, nằm phía trên bộ phận này là một hàng nút khác và một màn hình. Nhưng tách biệt thế này giúp quan sát được chi tiết hơn.
Chất liệu da dùng trong nội thất siêu xe đã được xử lý, tẩm màu, sau đó sẽ được kiểm tra một lần nữa, bằng cả mắt thường và máy tính. Bất cứ điểm không hoàn hảo nào đều được khoanh bằng phấn.
Với da được kéo căng, một máy cắt do máy tính điều khiển sẽ xử lý quanh khu vực đã được khoanh lại và tính toán để tận dụng tối đa diện tích còn lại.
Trải qua bước trên, da được nẹp và gắn chặt vào các bộ phận của nội thất. Không khí ở những khu vực này khá ấn tượng. Nằm cách khu động cơ chỉ khoảng 50 m, nhưng nơi đây ngập tràn mùi da.
Máy dập logo Lamborghini
Ghế xe đã hoàn thiện đợi được chuyển tới mẫu xe tương ứng. Mọi việc ở đây được làm bằng tay với sự trợ giúp của các loại thiết bị máy móc.
Cản trước...
và mui xe của Aventador.
Bên trong khu vực lắp ráp Aventador
Công nhân, kỹ sư làm việc với trang phục đơn giản, thoải mái và khá thời trang
Khu vực lắp ráp ống xả của xe, nơi sẽ phát ra những âm thanh rầm rú đầy mê hoặc của Aventador
Bộ phận kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng của Lamborghini
Mặc dù được tham quan hầu hết các khu vực. Tuy nhiên, vẫn có những nơi chỉ có thể quan sát từ xa như khu vực thiết kế và phát triển xe.
Một chiếc Aventador đã hoàn tất quá trình lắp ráp
Và sau đó sẽ được chuyền đến tay khách hàng để tiếp tục truyền sự đam mê cháy bỏng mà Ferruccio Lamborghini đã thổi hồn vào Lamborghini.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.