Đường Đua, - 25/01/2014 05:05 PM
Đội đua McLaren vừa tiết lộ mẫu xe chính thức giành cho giải đấu F1 mùa tới. Mẫu xe mang tên MP4-29 với động cơ khủng sẽ được điều khiển bởi tay đua Jenson Button, Danish và Kevin Magnussen.

Mùa giải F1 2014 hứa hẹn sẽ là một mùa đấu đầy khó khăn cho McLaren khi đội đua này không đạt được chiến thắng nào ở mùa trước. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, kể từ năm 2006, McLaren “trắng tay” trong suốt một mùa giải.

Tay đua Jenson Button phát biểu: “Tôi biết chúng tôi có thể lấy lại phong độ. Tôi nghĩ năm ngoái là một năm đầy khó khăn cho tất cả chúng tôi, nhưng nó là một năm để chúng tôi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm”.

Mẫu xe MP4-29 mới của McLaren sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với luật hạn chế kỹ thuật mới, được ban hành cho mùa giải F1 năm nay. Theo đó, các đội đua chỉ được sử dụng động cơ tăng áp V6, dung tích 1.6 lít cho mùa giải năm nay, hộp số 8 cấp sẽ thay thế cho hộp số 7 cấp của các mẫu xe năm ngoái. Ngoài ra, những chiếc xe đua năm nay sẽ phải đối mặt với hạn chế khí thải do ban tổ chức F1 đề ra.

Điều này khiến cho các đội đua gặp nhiều khó khăn, và McLaren cũng không là ngoại lệ. Giám đốc đội đua – ông Jonathan Neale phát biểu: “Chúng tôi chưa bao giờ phải đối mặt với những điều luật khó khăn như vậy. Để đối phó với chúng mà vẫn đảm bảo khả năng chiến thắng là một công việc cực kỳ khó khăn”. Đương nhiên, các tay đua là những người bị ảnh hưởng trực tiếp với những thay đổi về luật và cấu tạo của xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.