Đường Đua, - 22/04/2014 02:47 PM
F1 2014 đang dần diễn ra theo đúng kịch bản của những mùa giải trước khi một đội thống trị hoàn toàn giải đấu với điều khác biệt nhất là cái tên Red Bull được thay thế bằng Mercedes. Dù lên ngôi tại Trung Quốc nhưng Hamilton vẫn chưa thể vượt qua người đồng đội Rosberg, trong khi đó Alonso vớt vác danh dự cho Ferrari sau các thất bại liên tiếp với vị trí thứ ba của chặng, còn Vettel buồn với kỷ lục không thắng.

Đã lâu rồi người hâm mộ F1 mới thấy cái tên Sebastian Vettel mất hút trong bảng xếp hạng từng chặng đua. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ngoại trừ năm khởi nghiệp 2008 thì chưa bao giờ Vettel không vô địch trong 4 chặng đầu tiên. Và điều đó đã thật sự xảy ra trên sân đua quốc tế Thượng Hải khi tay đua người Đức đã bị bỏ lại tận vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chung cuộc chặng bởi 2 tay đua của Mercedes. Đến đây, nhiều người tự đặt nghi vấn do Vettel thi đấu kém cõi hay do xe đua của anh có vấn đề? Thật khó tin khi tay đua được xem như huyền thoại sống với 4 năm thống trị làng đua F1 như Vettel lại không thể giành nổi một chiến thắng chặng và chỉ giành 1 podium trong 4 chặng đã đua.

Sân đua Thượng Hải trước giờ xuất phát

Trái ngược với tình hình của Vettel, tay đua Lewis Hamilton đang tỏ ra không thể ngăn chặn với chức vô địch chặng thứ 3 liên tiếp tại Trung Quốc. Thế nhưng không phải Hamilton mà chính đồng đội Nico Rosberg của anh mới là người được nhắc đến nhiều nhất trong 4 chặng vừa qua. Tay đua người Đức này vô địch chặng đầu tiên tại Úc nhưng sau đó lại âm thầm theo ngay sau Hamilton trong 3 chặng tiếp theo. Một điều hiếm thấy tại F1 từ trước đến nay khi hai tay đua của một đội cùng về hai vị trí dẫn đầu trong 3 chặng liên tiếp. Chính nhờ sự cạnh tranh của hai tay đua này giúp cho Mercedes hưởng lợi, độc chiếm vị trí dẫn đầu với 154 điểm, gấp 3 lần số điểm của đội thứ hai Red Bull Renault 57 điểm.

Hai fan hâm mộ của đội Red Bull

Trở lại với chặng đua thứ 4 trên sân Thượng Hải, sau khi giành poles trong ngày đua thứ nhất, Hamilton tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình khi hoàn thành luôn 54 lap đấu mà không để bất kỳ tay đua nào vượt qua với tổng thời gian 1 giờ 33 phút 28,338 giây. Về vị trí thứ 2 của chặng là Nico Rosber với thời gian kém 18 giây, xếp thứ ba là Fernando Alonso kém 23,6 giây, còn Vettel xếp thứ 5 dưới cả tay đua trẻ chung đội Daniel Ricciardo.

Mercedes đang thay Red Bull thống trị F1 2014

Với thành tích vô địch chặng thứ 3 liên tiếp, Hamilton đã giành được 75 điểm (chặng 1 bị tai nạn không có điểm) để bám sát vị trí dẫn đầu của Nico Rosberg đang có 79 điểm, vị trí thứ 3 đang thuộc về Alonso với 41 điểm, một khoảng cách khá xa khi mùa giải chỉ mới diễn ra 4 chặng. Trong khi đó, ĐKVĐ Vettel đang xếp vị trí thứ 5 với 33 điểm, số điểm kém nhất trong sự nghiệp của tay đua này. Vị trí thứ 4 thuộc về Nico Hukkenberg với 36 điểm.

Hamilton đang thi đấu thăng hoa trong những chặng gần đây

Ở bảng xếp hạng đồng đội, vị trí dẫn đầu đương nhiên thuộc về Mercedes với 154 điểm, Red Bull xếp thứ hai với 57 điểm, còn vị trí thứ 3 cũng thuộc về một đội sử dụng động cơ Mercedes khá là Force-India Mercedes với 54 điểm. Điều này khẳng định, Mercedes mới là hãng thích ứng nhanh nhất với luật thay đổi động cơ từ V8 2.4 lít xuống còn V6 Turbo 1.6 lít của F.I.A. Bằng chứng là hãng này đã bỏ ra thời gian hơn 1 năm nghiên cứu, chế tạo động cơ mới cho xe đua của mình. Ngoài hai đội sử dụng động cơ Mercedes kể trên thì còn có hai đội khác dùng chung động cơ này là McLaren-Mercedes và Williams-Mercedes cũng đang thi đấu rất tốt với hai trị trí 5 và 6 chung cuộc.

Không có tai nạn nào xảy ra trong chặng đua thứ 4 này

Hiện tại, các đội đua sẽ có thời gian nghỉ gần 20 ngày trước khi trở lại thi đấu chặng 5 tại sân đua Catalunya, Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 9-11/5 tới.

Toàn đội ăn mừng chiến thắng của Hamilton

Vettel và Red Bull bất lực trong thời điểm hiện tại

Hamilton giành chiến thắng chặng thứ 3 liên tiếp

Top 10 bảng xếp hạng Cá nhân F1 2014 sau 4 chặng đã đấu:

BXH Đội đua F1 2014 sau 4 chặng đã đấu:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.