Aprilia RSV4 Xtrenta 2022 có trọng lượng xấp xỉ 166 kg và sản sinh công suất 230 mã lực, 100 chiếc RSV4 Xtrenta sẽ được sản xuất và chỉ dành cho mục đích sử dụng trên đường đua.
Là một sản phẩm của Noale Racing Department, RSV4 Xtrenta sử dụng công nghệ được tìm thấy trong các mô tô đua RS-GP MotoGP của Aprilia và tập trung vào tính khí động học.
Bộ quây bằng sợi carbon trên Aprilia RSV4 Xtrenta 2022 được sản xuất bằng cách sử dụng các quy trình tương tự trong các sản phẩm MotoGP của hãng và kết hợp với cánh trước được thiết kế mới giúp tạo lực ép xuống nhiều và ít lực cản gió hơn, cùng với cánh sau hoàn toàn mới ở phía đuôi.
Bên cạnh đó, RSV4 XTrenta là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có cánh bên dưới gắp. Cánh này được trang bị cho RS-GP vào năm 2019 và được gọi là “muỗng” (spoon) ở MotoGP.
Điểm độc đáo của RSV4 Xtrenta là hệ thống ống xả SC Racing titan và carbon tương tự trên các dòng xe đua của mình, với hệ thống xả hoàn toàn bằng titan sẽ sớm được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu do Taleo Tecnoracing chế tạo trong khi đĩa xích phía sau bằng titan do PBR sản xuất.
Hoàn thiện hơn khi Aprilia RSV4 Xtrenta 2022 được trang bị hệ thống treo Ohlins do Andreani phối hợp với các kỹ sư của Aprilia MotoGP nâng cấp. Hệ thống phanh được thực hiện với bộ kẹp phanh monobloc phôi GP4-MS tốt nhất của Brembo và bánh xe Marchesini M7R Genesi 17 inch đi kèm lốp trơn Pirelli Diablo SBK kích thước 120/70 ở trước và sau là 200/65.
Dựa trên nền tảng của chiếc RSV4 Factory 2022, Aprilia đã nâng cấp tỷ số nén, cùng với đó là trang bị lọc gió Sprint Filter được sử dụng ở MotoGP và Công thức 1. Tất cả những điều này giúp khối động cơ trên RSV4 Xtrenta có thể tạo ra công suất 230 mã lực.
Màu sắc của RSV4 Xtrenta 2022 mang tính hoài cổ vì đây cũng là màu xe của Aprilia tham gia và giành chức vô địch MotoGP thể thức 125cc vào năm 1992. Đây cũng là chức vô địch thế giới lần đầu tiên của thương hiệu.