Phải công nhận rằng dòng xe Hyper Naked thực sự không dành cho những người mới đi xe mô tô. Yamaha cố gắng tinh chỉnh các chế độ tiếp nhiên liệu, dải công suất và chế độ lái của XSR900. Chiếc XSR900 hyper naked tân cổ điển vẫn tạo ra sức mạnh rất lớn, không dễ để làm quen.
Xe có công suất 117 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 68,6 lb-ft tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Với những thông số lớn như vậy, nó sẽ gây khó dễ đối với bất kỳ người lái nào, chứ chưa nói đến một người chưa có kinh nghiệm.
Yamaha sẽ cải tiến XSR900, thay vì một chiếc naked bike đầy đủ sức mạnh, Yamaha sẽ cung cấp cho người lái mới một phiên bản XSR900 riêng, tương thích với bằng lái A2.
Tin tức đến từ một thông cáo báo chí được đưa ra tại Ý (được RideApart đưa tin), thương hiệu Nhật Bản tiết lộ có ý định sản xuất phiên bản tuân thủ A2 của XSR900, và sẽ có mặt tại các đại lý Châu Âu vào tháng 9/2022.
Điều này có nghĩa là XSR sẽ có trong danh sách xe máy đạt tiêu chuẩn A2 hiện tại, trong đó dẫn đầu là CBR500R / CB500X của Honda, Scrambler Sixty2 của Ducati và Royal Enfield với Interceptor 650 / Continental 650 / Himalayan.
Điều kiện tương ứng với bằng lái A2 ở Châu Âu là người lái phải từ 18 tuổi trở lên, và xe moto có công suất không được quá 47 mã lực. Hơn nữa muốn nâng cấp bằng lái lên hạng A đầy đủ, người lái moto phải có kinh nghiệm 2 năm ở bằng A2 hoặc đủ 24 tuổi trở lên.
Vì lý do này mà nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời những phiên bản phù hợp với bằng A2 của các dòng xe có công xuất lớn. Bản thân Yamaha cũng làm điều tương tự với MT-09 và MT-09 SP, khi hai dòng này mới tung ra phiên bản phù hợp bằng A2 gần đây.
XSR900 và MT-09 cùng dùng chung động cơ ba xi-lanh thẳng hàng, 890cc và khung nhôm đúc. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Yamaha tung ra phiên bản A2 XSR.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Mẫu xe neo-retro mang phong cách tân cổ giao duyên với màu sơn trắng đỏ mới, gợi nhớ đến chiếc Yamaha RZ350 huyền thoại.
Phân khúc 800 - 900cc, Ducati Scrambler 800 và Yamaha XSR900 là hai đối thủ tương đối nặng ký. Với nhu cầu cơ bản của anh em biker nên chọn mẫu xe nào trong tầm giá 400 triệu đồng?
Phân khúc 800-900 cc, Scrambler và XSR900 là 2 đối thủ tương đối nặng ký. Với nhu cầu cơ bản của anh em biker nên chọn mẫu xe nào trong tầm giá 300 triệu?
XSR155 2021 ra mắt thị trường Thái Lan có giá niêm yết 91.500 baht (khoảng 70,8 triệu đồng) thu hút bởi ngoại hình cổ điển pha nét hiện đại.