Yamaha Gear 125 được Yamaha Indonesia công bố cách đây không lâu. Nay đã về Việt Nam với thiết kế cứng cáp và những trang bị đi kèm hứa hẹn sẽ là mẫu tay ga nổi bật nhất trong thời gian tới thị trường Việt Nam.

Một cửa hàng tư nhân trên đường ở TP. HCM bán ra chiếc xe ga Yamaha Gear 125 2023 nhập khẩu từ Indonesia. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện ở Việt Nam. Với giá bán nằm trong khoảng 30 triệu đồng, nhiều người dự đoán Yamaha Gear sẽ là cái tên sáng giá để cạnh tranh với Honda Vision trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay.

Khi xét về giá bán đề xuất, cả Honda Vision và Yamaha Gear 125 đều nằm trong tầm giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khung giá đề xuất gần như chỉ mang tính chất tham khảo bởi ở giá bán tại các đại lý chính là mức giá thực tế người tiêu dùng phải bỏ ra để mua xe.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga phổ thông bị “đội giá” nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể thấy, giá bán của Honda Vision tại các đại lý có sự chênh lệch so với giá đề xuất lên 7 đến 10 triệu đồng, tuỳ phiên bản và màu sắc.

Đây là con số không nhỏ với người tiêu dùng khi dự trù ngân sách để mua xe tay ga phổ thông nằm trong khoảng chi phí 30 triệu đồng. Còn Yamaha Gear 2023 nhập khẩu từ thị trường Indonesia có giá bán tại các đại lý từ 34 - 35 triệu đồng.

Nhìn tổng quan về ngoại hình, Yamaha Gear 125 gây ấn tượng với những đường nét cắt xẻ thể thao, nam tính hơn Honda Vision là nghiêng về nữ giới là số đông. Bằng chứng là ra đường sẽ thấy đa số chị em đi Vision.

Yamaha Gear được trang bị đèn pha LED còn đèn xi nhan vẫn sử dụng dạng halogen truyền thống. Trang bị này cũng tương đồng như Honda Vision được áp dụng cho bản Cao cấp và Đặc biệt.

Yamaha Gear có thiết kế mặt đồng hồ dạng analog khá cơ bản chứ chưa thực sự thể thao như tổng thể ngoại hình của xe. Còn Honda Vision có điểm lợi thế hơn khi ở phiên bản mới nhất, xe được bổ sung thêm màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Ở phiên bản Tiêu chuẩn, cả Yamaha Gear và Honda Vision đều sử dụng chìa khóa cơ bản. Còn chìa khóa smartkey được áp dụng cho phiên bản Đặc biệt và Cao cấp (Honda Vision), và Phiên bản S (Yamaha Gear) được trang bị thêm hệ thống dừng động cơ tạm thời, chìa khóa có thêm remote tìm xe.

Yamaha Gear được trang bị khối động cơ của xe loại SOHC, công nghệ Blue Core có dung tích 125 phân khối. Công suất tối đa là 9.3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Vision được trang bị khối động cơ eSP cải tiến, xi-lanh đơn có dung tích 110cc và được làm mát bằng không khí. Công suất tối đa xe đạt được là 8.8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9.3 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.