Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 04/04/2023 02:00 PM
Chiếc mô tô đại gia Minh Nhựa vừa mua là chiếc Ducati Panigale V4 SP2 thứ 2 tại thị trường Việt Nam, có giá ngang Toyota Camry.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi Minh Nhựa) là tay chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Ngoài ô tô, vị đại gia này còn sở hữu không ít mẫu xe 2 bánh với giá trị cao. Mới đây, anh đã mua thêm chiếc Ducati Panigale V4 SP2 có giá bán 1,3 tỷ đồng khiến nhiều người trầm trồ.

Đáng chú ý, đây là chiếc Panigale V4 SP2 thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Ducati Panigale V4 SP2 được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2022, chưa đầy nửa năm sau khi giới thiệu trên thế giới.

Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản hiệu năng cao và mới nhất của dòng super-bike nhà Ducati. Theo công bố từ hãng Ducati, mẫu xe Panigale V4 SP2 dành cho đường đua với nhiều chi tiết được trang bị trên xe siêu nhẹ cùng màu sơn đặc biệt Winter Test.

Panigale V4 SP2 2022 được xem là mẫu xe thương mại mạnh nhất hiện nay của hãng Ducati khi mang trên mình những thông số kỹ thuật đáng nể với khối động cơ Desmosedici Stradale V-Twin DOHC dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122.8 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua bộ ly hợp khô STM-EVO SBK.

Một điểm nhấn nữa trên xe là nhiều chi tiết làm từ sợi carbon để giảm khối lượng. Khối lượng khô của Panigale V4 SP2 là 173 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với con số 238 kg của đối thủ Kawasaki Ninja H2 tại thị trường Việt Nam. Panigale V4 SP2 mới không có nhiều lựa chọn màu sắc, hãng xe Italy chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất màu sơn đen/trắng Winter Test.

Hệ thống nạp trên Panigale V4 SP2 mới có chiều dài thay đổi và 4 chế độ lái cũng như cho ra công suất khác nhau là Power Modes – Full, High, Medium và Low. Chủ xe có thể tăng thêm sức mạnh bằng hệ thống pô Akrapovic toàn bộ bằng titan. Ống xả này không chỉ giảm 11 pound (tương 5 kg) mà còn tăng mô-men xoắn lên 96,6 lb-ft (131 Nm) và tạo ra 228 mã lực so với 215,5 mã lực lúc chưa trang bị.

Là mô tô cao cấp nên Ducati Panigale V4 SP2 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như kiểm soát lực kéo DTC, sang số nhanh hai chiều, kiểm soát phanh động cơ EBC...

Với phần đông mọi người, việc bỏ ra hơn 1,3  tỷ đồng cho một chiếc xe mô tô thực sự có thể là một sự lãng phí. Nhưng khi đam mê đủ cháy và kinh tế đủ tầm thì số tiền này không chỉ đổi lại cho một siêu phẩm mà còn là giá trị về tinh thần, về dấu ấn riêng của bản thân thì số tiền đó hoàn toàn xứng đáng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.