Công nghệ, Thị trường xe máy, - 11/02/2023 09:10 AM
Mới đây, Suzuki đã ra mắt chiếc xe mô tô thể thao 1300 phân khối, là Suzuki Hayabusa 2023 (hoặc là GSX 1300 RR Hayabusa 2023) với màu sắc cùng họa tiết tem xe mới.

Theo đó, Suzuki Hayabusa 2023 có ba tùy chọn màu sắc nối bật hơn các phiên bản trước đó, là xám kim loại Thunder / đỏ Candy Daring, xanh ngọc trai Vigor / trắng ngọc trai và đen mờ kim loại / đen thủy tinh.

Điểm mà nhiều chú ý tới nhất chính là “trái tim” của Suzuki Hayabusa 2023 được cho là có khả năng tăng tốc nhanh hơn dù công suất cực đỉnh thấp hơn. Điều này cũng là để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Từ vòng tua máy tầm thấp cho tới tầm trung, phiên bản năm 2023 đạt mô-men xoắn và mã lực mạnh hơn bản tiền nhiệm.

Suzuki tuyên bố Hayabusa đợt này nhanh hơn khi có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản trước. Mặc dù công suất cực đỉnh xe chỉ còn 188 mã lực tại 9.700 vòng/phút nhưng vận tốc cực đại của Hayabusa mới vẫn là 299 km/h.

Mặc dù bên ngoài động cơ không thay đổi nhưng hầu hết các hành phần bên trong đã được chỉnh sửa lại. Bộ phận đếm thời gian mới làm giảm độ chồng valve lên nhau. Bộ phận nâng valve ống xả cũng ở vị trí cao hơn với các lò xo valve mới. Các piston mới cũng nhự hơn với đầu piston rèn có vòng tráng PVD.

Kích thước thân bướm ga tăng lên 44 mm, ống xả mới thiết kế theo cấu hình 4-2-1-2, bao gồm ống nối mới giữa các xi-lanh và có trọng lượng nhẹ hơn trước. Cùng với đó hệ thống ống xả còn có bộ chuyển đổi chất xúc tác hai giai đoạn. Hayabusa giờ cũng có một thiết kế phun xăng kép vừa tiếp kiệm xăng mà tăng sức mạnh đạt được cho xe.

Là một “thần gió” mới, Suzuki Hayabusa 2023 được trang bị rất nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe. Trên mẫu mô tô này có thiết kế 3 chế độ công suất: Active (Chủ động), Basic (Cơ bản) và Comfort (Thoải mái). Xe có hệ thống bám đường (10 cấp độ), chống bốc đầu (10 cấp độ), phanh động cơ (3 cấp độ), kiểm soát khởi động (3 cấp độ), giới hạn tốc độ, và sang số nhanh (2 cấp độ).

Ngoài ra, Hayabusa cũng có hệ thống RPM Assist (hỗ trợ vòng tua máy thấp) ngăn xe không bị ì ạch, cùng với đó là các trang bị như kiểm soát hành trình và hệ thống kiểm soát leo đồi.

Phanh xe thuộc loại Brembo với cỡ mâm 320 mm cho phía trước cực nhạy. Đi kèm với đó là hệ thống ABS cao cấp, có tính năng cua góc. Khung gầm xe không thay đổi nhưng loại khung phụ mới được thiết kế nhẹ hơn.

Hệ thống treo của Suzuki Hayabusa 2023 có phuộc treo được cập nhật loại KYB ở phía trước và phía sau. Hệ thống treo này có thể tùy chỉnh hoàn toàn. Thanh tay lái giờ được chỉnh gần hơn vị trí lái xe và có cố định bằng cao su để chống rung.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.