Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản hiệu năng cao mới nhất của dòng super-bike Panigale V4 với nhiều chi tiết thừa hưởng từ chiếc V4 Superleggera cũng mới chỉ được ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay.
Giá bán của mẫu Ducati Panigale V4 SP2 2022 là 1,364 tỷ đồng. Con số này rẻ hơn nhiều so với mức 6 tỷ của V4 Superleggera (mang số thứ tự 405/500) được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) sở hữu.
Số tiền phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Ducati Panigale V4 SP2 tại Việt Nam này thuộc nhóm đắt nhất trong phân khúc sport-bike và đối thủ sẽ là Kawasaki Ninja H2 có giá bán 1,299 tỷ đồng.
Sức mạnh được nâng cấp từ động cơ MotoGP 1103cc nhưng đã qua hiệu chỉnh, khối động cơ của Ducati Panigale V4 SP2 cho công suất tối đa lên đến 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90,6 lb/ft (khoảng 122,02 Nm) tại 11.000 vòng/phút.
Còn xét về sức mạnh thì Panigale V4 SP2 lại kém hơn đối thủ Ninja H2 (242 mã lực và 141,7 Nm). Tuy nhiên tỉ lệ công suất/khối lượng của mẫu xe đến từ Ý này thì nhỉnh hơn nhờ khối lượng nhẹ hơn 65 kg.
Dù không phải phiên bản giới hạn, chiếc Panigale V4 SP2 được đưa về Việt Nam vẫn được đánh số thứ tự 500 trên tay lái. Theo Ducati, Panigale V4 SP2 là một phiên bản đặc biệt được cải tiến hướng tới chạy trên đường đua chuyên nghiệp nhưng được chỉnh sửa sao cho phù hơp với điều kiện lái thực tế và tối ưu khả năng vận hành nhất phù hợp với những tay đua bán chuyên và không chuyên.
Như bao mẫu xe khác được gắn đuôi “SP”, bọc ngoài của Panigale V4 SP2 không có gì ngoài chất liệu carbon. Tất cả những chi tiết có thể thay thế như vỏ xe, mâm xe, các chi tiết ốp và chắn bùn đều được làm từ chất liệu carbon. Ngoài ra xe được trang bị thêm cánh gió làm tăng khả năng bám đường.
Màu sơn đặc biệt Winter Test đen mờ với đa số các chi tiết được hoàn thiện bở carbon, nổi bật trên nền đen là bình xăng sáng trắng ánh nhôm và các chi tiết sơn đỏ dùng những biểu tượng cờ Ý cách điệu chạy khắp thân xe.
Trang bị và công nghệ trên Ducati Panigale V4 SP2 2022 được thừa hường rất nhiều từ xe WorldSBK. Phiên bản SP2 được thêm vào hộp số chuyên cho đường đua, cho khả năng vào số nhanh và cực nhạy hơn hẳn so với các phiên bản SP trước đó.
Bộ khung của Ducati Panigale V4 SP2 được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm cực nhẹ, một số bộ phận khung được đúc nguyên khối nhằm đảm bảo khả năng chịu tải. Trục tay đòn của xe được điều chỉnh góc đặt nhằm giảm độ lún của đuôi xe khi vào cua và tạo ổn định khi mở ga ra khỏi cua.
Hệ thống treo của xe đến từ Ohlins và là phiên bản cải tiến từ phuộc và giảm xóc của xe đua. Phuộc trước Ohlins NPX25/30 125 mm điều áp, kết hợp với giảm xóc sau Ohlins TTX36. Hệ thống treo được Ohlins phát triển phầm mềm kiểm soát Smart EC 2.0 cho khả năng thích ứng giảm chấn và cho phép người lái kiểm soát xe ổn định và trực quan hơn.
Mâm xe sử dụng mâm carbon 5 chấu, nhẹ hơn 1,4 kg so với mâm nhôm của mô hình Ducati Panigale V4 S. Hệ thống phanh trên phiên bản này là loại Brembo Stylema độc quyền, có khả năng tùy chỉnh chiều dài hành trình phanh một cách nhanh chóng.
Ducati Panigale V4 SP2 2022 được trang bị 4 chế độ, bao gồm 2 chế độ đua, chế độ thể thao và đường phố. Tất cả những thông số điện từ trên có thể kiểm soát qua màn hình và có thêm chế độ Track Evo giống với các mẫu xe đua.
Sau gần 5 tháng kể từ khi ra mắt, chiếc super-bike Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam và thuộc sở hữu của một dân chơi ở Cần Thơ.