Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 21/04/2023 10:00 AM
Nếu so về sức mạnh với các mẫu xe đối thủ như Honda CRF250 (24.4 mã lực và 22.6 Nm) hay Yamaha WR250R (30 mã lực và 23.7 Nm) thì đây là một điểm yếu của Kawasaki KLX230.

2022 là năm mà xu hướng cào cào địa hình và cào cào đường phố lên ngôi, tiếp nối xu hướng đó, một loạt các ông lớn làng xe đã cho ra mắt các mẫu xe cào cào thuộc tầm trung và cao.

Thiết kế ngoại hình đơn giản và mục đích sử dụng chỉ thu hút một nhóm nhỏ khách hàng ưa phiêu lưu, dòng cào cào chưa phát triển nhiều ở Việt Nam. Ngoài Kawasaki, dòng xe cào cào chính hãng còn có Aprilia bán 2 dòng RX 125 và SX 125 giá dưới 100 triệu đồng. Còn KTM bán các dòng từ 350 phân khối trở lên, giá từ 489 triệu đồng.

“Với số tiền này thì mình sẽ ưu tiên chọn mua chiếc Honda SH350i nhiều công nghệ và tiện dụng hơn chứ không mua chiếc này”, anh Minh nói.

Điều này đồng nghĩa với những phiên bản cào cào cũ ắt hẳn sẽ phải có những nâng cấp cải thiện về cả ngoại hình cũng như động cơ. Kawasaki KLX230 là một trong số đó với những sự nâng cấp về trang bị, tính năng lẫn động cơ so với thế hệ trước đó.

Kawasaki KLX230 hoàn toàn mới có giá bán hơn 150 triệu đồng ở mô hình trong bài, là KLX230S. Trong đó, hai bản còn là là KLX230R (145 triệu đồng) và KLX230SM có giá ngang bản KLX230S. Hiện tại, phân khúc cào cào 250 phân khối chỉ có duy nhất KLX230 được phân phối chính hãng và đó cũng có thể được xem là lợi thế của mẫu xe nhà Kawasaki.

“Từ khối động cơ làm mát gió của Kawasaki KLX 150, mẫu xe mới được nâng cấp lên 233 phân khối và cho sức mạnh tối đa vẻn vẹn 19 mã lực với sức kéo cực đại đạt 19.8 Nm tại 6.100 vòng tua/phút. Đây là một mức sức mạnh khá khiêm tốn so với các xe đối thủ”, bạn Bình nêu quan điểm.

Sự khác nhau giữa các phiên bản chủ yếu nằm ở dàn chân, như Kawasaki KLX230S được trang bị bộ lốp địa hình cùng vành nan hoa có kích thước trước 21 và 18 inch ở sau. Bên cạnh đó, động cơ của KLX230S là loại xi-lanh đơn, dung tích 233 phân khối, sản sinh công suất cao nhất 19 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 19.8 Nm tại 6.100 vòng/phút.

Nếu so về sức mạnh với các mẫu xe đối thủ như Honda CRF250 (24.4 mã lực và 22.6 Nm) hay Yamaha WR250R (30 mã lực và 23.7 Nm) thì đây là một điểm yếu của Kawasaki KLX230.

Màn hình tốc độ trên Kawasaki KLX230 mới có thiết kế nhỏ gọn, tương tự trên nhiều dòng xe cào cào khác trên thị trường. Tuy nhiên, dù là dòng xe địa hình, KLX230 vẫn được trang bị đèn pha LED và đây là điểm nhấn so với các đối thủ chỉ dùng đèn chiếu sáng halogen.

Kawasaki KLX230 không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Chiều cao yên dao động từ 830 đến 925 mm, tùy phiên bản. Giảm xóc sau là loại Uni Trak có thể điều chỉnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.