Tại thị trường Thái Lan, Honda CT125 phiên bản mới có giá bán từ 85.000 Bath, giá quy đổi tương đương gần 55 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được các đại lý nhập về Việt Nam thì mẫu xe này lại có mức giá cao hơn rất nhiều.
Đây cũng không phải là chiếc duy nhất bị “đội giá” khi được đưa về Việt Nam. Trước đó, những cái tên như Honda Wave 110i, Honda Wave 125i hay một mẫu xe tay ga cỡ lớn như Honda ADV 350 cùng gặp có tình trạng tương tự, tất cả đều được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.
Các mẫu xe máy ở phân khúc phổ thông như Honda Wave 110i và 125i có giá bán rẻ tại Thái Lan, như Wave 110i chỉ có giá từ 37.000 – 46.000 Bath (khoảng 25 đến hơn 30 triệu đồng một chút) nhưng khi được nhập về Việt Nam lại có giá cao gấp 3 lần, lên mức 70 đến 80 triệu đồng.
Tương tự, Honda Wave 125i (thực tế là Future 125 ở Việt Nam) tại thị trường Thái Lan chỉ có giá từ 53.800 baht (khoảng 35 triệu đồng) nhưng giá bán tại Việt Nam lại lên mức 83 - 88 triệu đồng. Tức cao gần 3 lần giá tại Thái Lan và gấp đôi giá Future 125 ở Việt Nam.
Và mới đây nhất là mẫu xe tay ga phân khối lớn Honda ADV 350 gia nhập thị trường Việt Nam được một số đại lý báo giá lên tới 350 triệu đồng, ngang ngửa giá bán một chiếc ô tô cỡ nhỏ. Trong khi đó, giá bán đề xuất của Honda ADV 350 tại Thái Lan chỉ từ 181.900 baht, tương đương 117 triệu đồng. Như vậy, người tiêu dùng Việt Nam phải chịu giá bán cao gấp 3 lần so với giá tại Thái Lan.
Theo các cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu, các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan ngoài thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam, còn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, chi phí vận chuyển, lưu kho bãi… Tuy nhiên, giới kinh doanh cũng dựa vào tâm lý chuộng xe máy Thái Lan của người Việt để đẩy giá bán kiếm lời, đây cũng là nguyên nhân khiến giá bán Honda CT125 tại Việt Nam chênh cao hơn rất nhiều lần so với giá trị thực tế.
Honda CT125 sở hữu kiểu dáng đậm chất cá tính phong cách, lấy cảm hứng từ CT-Series trong những năm 60 của thế kỷ trước. Bên cạnh đó, CT125 còn có những nét đặc trưng giống với mẫu xe số Super Cub C125, những chi tiết đăc trưng vừa tạo nên sự hoài cổ vừa đem lại cảm giác cá tính, hiện đại.
Honda trang bị cho CT125 động cơ xăng 4 thì, phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 125 phân khối, sản sinh công suất 8.7 mã lực và mô-men xoắn 11 Nm. Động cơ được làm mát bằng gió.
Honda CT125 mới có số đo dài x rộng x cao tương ứng 1.961 x 805 x 1.085 (mm), khoảng sáng gầm 165 mm, chiều cao yên 800 mm với trọng lượng xe khoảng 120 kg. Tương tự Super Cub C125, phần yên xe CT125 chia thành hai phần, yên ở vị trí cho người lái có bọc da nhưng yên sau làm bằng ống thép, khá rộng, có thể chở được nhiều hàng hóa.