Thị trường xe máy, - 15/12/2011 10:24 PM
Cuối năm 2010, hãng Kymco đã cho ra mắt mẫu xe Like 125 phiên bản 2011 với nhiều màu sắc mới. Các nhà thiết kế của Kymco đã rất khéo léo khai thác những điểm ưu việt của hai phong cách thiết kế của Vespa và Lambretta rồi thêm vào đó những đường nét hiện đại tạo ra sức sống mới, cái nhìn mới và “sức trẻ” cho Kymco Like 125.

Kymco Like 125 mang đậm chất cổ điển. Like 125 gợi chất cổ điển của Lambretta thông qua cụm chắn bùn trước cỡ lớn bao phủ phần lớn cụm bánh trước, vị trí còi và tấm ốp mặt nạ trước cũng đậm chất Lambretta. Đuôi xe thuôn dài với những khe hút gió đặc trưng dọc thân xe, những đường nét thẳng dứt khoát và rõ ràng, đèn pha và cặp gương tròn kích thước lớn là những nét đặc trưng trong phong cách thiết kế Italia. Phong cách thiết kế của Vespa lại được tái hiện thông qua cốp đựng đồ hình chữ nhật có thiết kế “bẻ gập” phía yếm trước.

Cốp đựng đồ dưới yên Like 125 khá rộng tuy nhiên vẫn thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc như Lead hay Attila Elizabeth. Ngăn chứa đồ phía trước tăng thêm tính tiện dụng cho Like 125. Yên xe được làm bằng mút dầy với kích thước lớn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Với bề mặt yên xe rộng và dài, sàn để chân có kích thước lớn giúp người điều khiển dễ dàng tìm kiếm được vị trí và tư thế ngồi tốt nhất khi vận hành. Cụm tay lái được thiết kế thấp và gọn mang lại tầm quan sát tối đa cũng như cảm giác lái tốt. Tuy nhiên Like 125 cũng bộc lộ một số hạn chế như: Trọng lượng xe nặng trong khi phần thân xe khá dài khiến cho việc di chuyển trong đô thị đông đúc khó khắn.

Kymco trang bị cho Like 125 hệ thống phanh dùng cho động cơ 200cc gồm hai phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau mang tới hiệu quả lực phanh vượt trội ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao. Vành la zăng đúc, kết hợp với khung xe có thiết kế thon gọn và hệ thống giảm xóc giảm chấu thủy lực và lò xo giúp Like 125 vận hành ưu việt và êm ái.

Like 125 phiên bản 2011 nữ tính hơn phiên bản trước với những họa tiết đặt ngay bên cạnh logo. Thêm một điểm mới nữa ở Like 125 là yên được phối theo kiểu bi-colour với hai màu tương phản. Màu cafe trên yên còn "chảy" xuống cả khu để chân.

Cung cấp sức mạnh cho Like 125 vẫn là khối động cơ 4 kỳ làm mát bằng không khí, dung tích 125cc cho công suất tối đa đạt 7,0kW tại 8000 vòng/phút và mô-mem xoắn cực đại 9,0Nm tại vòng quay 6000 vòng/phút. Kymco công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Like 125 trong đô thị (45km/h) là 2,6l/100km và đường cao tốc (60km/h) là 2,1l/100km.

Kymco sở hữu 6 màu sắc thời trang gồm: Đỏ, đen, cam, trắng, vàng và xám đa dạng sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.