Từ những hình ảnh được ghi nhận, Duke 990 sẽ có thiết kế rất khác so với các mẫu xe trước đó trong dòng Duke của KTM.
Tổng quan, Duke 990 sẽ không được góc cạnh và dài như Duke 790, cũng không quá to và hầm hố như Duke 1290 R. Khung xe được thay đổi khá nhiều so với các mẫu nakedbike khác của KTM, phần khung phụ không còn là những thanh kim loại nối với nhau mà được đúc nguyên khối.
Phần đầu xe chưa thực sự hoàn thiện nhưng từ thiết kế đèn có thể thấy sẽ không có cụm đèn dạng chẻ đôi mà thay vào đó có thể là đèn liền như trên Duke 290 2021. Xi nhan cũng được thiết kế tại vị trí khá cao, ngay dưới phần màn hình hiển thị.
Hệ thống treo được thay đổi mạnh. Phuộc trước khá giống WP Apex nhưng hành trình khá ngắn và tương đối thấp, giảm xóc sau không còn đặt trọng tâm ngay dưới yên xe mà được chuyển vào sâu bên trong và đạt góc chéo.
Chưa có thông tin về hệ thống phanh, tuy nhiên có thể dự đoán là phanh đĩa đôi 300mm với heo phanh 2 pitton cho mỗi bên và phanh đĩa đơn 240mm đến 260 mm cho bánh sau, tất nhiên một mẫu xe 990cc không thể thiếu ABS.
Động cơ xe chưa có thống số rõ ràng, to hơn đôi chút so với động cơ của Duke 790. Rất có thể đây sẽ là một phiên bản cải tiền hiệu năng cao của khối động cơ LC8c, nếu như vậy thì công suất của Duke 990 sẽ vượt mốc 130 mã lực.
Ống xả của xe cũng có thiết kế mới, 2 của xả và có vị trí đặt cao hơn đôi chút so với Duke 1290R nhưng lại không quá cao như Duke 790.
Mẫu thử nghiệm của KTM Duke 990 mới chỉ có thể nhận diện được một số chi tiết cơ bản của mẫu nakedbike mới. Dự kiến KTM sẽ hoàn thiện Duke 990 và mẫu xe này sẽ được ra mắt trong khoảng giữa năm 2023.
Khối động cơ được KTM phát triển động cơ LC8c trước đó nhưng lại có những thay đổi nhiều trong kích thước, thiết kế và các chi tiết nhỏ. Nhiều kỳ vọng đây sẽ là khởi đầu cho những mẫu xe 990cc trong năm 2024
Mới đây, nhìn ảnh một chiếc xe được cho là KTM Duke 990 đang chạy thử tại Châu Âu đã được đăng tải, tín hiệu cho việc ra mắt sớm