Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 12/10/2023 02:28 PM
Đầu tháng 8 vừa qua, thương hiệu xe Trung Quốc CFMOTO đã cùng lúc tung ra 2 sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu adventure CFMOTO 800 MT cũng là cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm bởi đây chính là mẫu xe sử dụng chung nền tảng động cơ với chiếc KTM 790 Adventure đang bán tại Việt Nam.

Về kích thước tổng thể, CFMOTO 800 MT có chiều dài và trục cơ sở nhỉnh hơn so với KTM 790 Adventure. Trong khi chiều rộng và chiều cao của mẫu xe mô tô đến từ Áo lớn hơn so với đối thủ Trung Quốc.

Chiều cao yên của CFMOTO 800 MT thấp hơn đáng kể so với KTM 790 Adventure, điều này giúp nhiều khách hàng có thể dễ tiếp cận hơn với dòng xe adventure cỡ trung. Trọng lượng của mẫu xe CFMOTO nặng hơn tới 21 kg so với xe của KTM.

Nhà phân phối cho biết CFMOTO 800 MT có tư thế ngồi thoải mái, yên xe rộng, tay lái được tinh chỉnh phù hợp để chạy đường trường và địa hình. Xe còn có thêm ốp che bảo vệ tay lái, kính chắn gió cỡ lỡn có thể nâng hạ, sưởi tay lái, sưởi yên, giảm xóc KYB trước sau có thể điều chỉnh, ổ cắm sạc,….

Mặc dù dựa trên nền tảng của KTM 790 Adventure nhưng CFMOTO 800 MT có một diện mạo hoàn toàn khác biệt và tạo được dấu ấn riêng. Điểm ấn tượng nhất trên 800 MT chính là phần đầu xe được tạo hình hầm hố với nhiều tạo hình góc cạnh cơ bắp khiến chiếc xe trở nên đồ sộ hơn.

Trong khi đó, KTM 790 Adventure thừa hưởng những DNA thiết kế đặc trưng từ các mẫu xe đua Dakar của hãng. Do đó ngoại hình xe không quá cồng kềnh để tối ưu mức độ linh hoạt khi vận hành trên đường địa hình.

Mặc dù chia sẻ cùng nền tảng khối động cơ Parallel Twin với KTM 790 Adventure nhưng sức mạnh của CFMOTO 800 MT vẫn có đôi chút thua thiệt với mẫu xe mô tô của Áo. Sức kéo của 790 ADV nhỉnh hơn khoảng 11 Nm so với 800 MT và bình xăng của mẫu xe Trung Quốc cũng ít hơn khoảng 1 lít.

Hệ thống giảm xóc và phanh của 2 mẫu xe có kích thước hoàn toàn giống nhau, chỉ khác về thương hiệu sử dụng. Do KTM 790 ADV tập trung vào khả năng vận hành off-road nên xe được trang bị cặp vành có kích thước lớn hơn.

Đồng thời, các công nghệ hỗ trợ cũng giúp chiếc xe có thể tối ưu khi sử dụng trên đường địa hình. Trong khi đó, CFMOTO 800 MT với thiên hướng đường trường nên xe sở hữu nhiều trang bị giúp người người lái cảm thấy thải mái khi di chuyển đường dài.

Hiện tại, giá bán của CFMOTO 800 MT là 255 triệu đồng còn KTM 790 Adventure là 445 triệu đồng. Có thể thấy mức giá bán của mẫu xe Trung Quốc đang dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên với mức giá cao hơn, KTM 790 Adventure cũng vẫn sẽ có ưu điểm như nhiều tính năng công nghệ hiện đại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.